Chủ trương mới - Chính sách mới

Tiếp tục giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế

Thứ Tư, 01/03/2023 | 16:13

Đây là nội dung tại Công điện 72/CĐ-TTg ngày 25/2/2023 của Thủ tướng về tiếp tục giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh (KCB).

Để bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ công tác KCB cho người dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đối với các cơ sở KCB tăng cường trách nhiệm, tính chủ động, linh hoạt trong việc lập kế hoạch mua sắm, đấu thầu và tổ chức các giải pháp để có đủ thuốc, trang thiết bị y tế cho hoạt động KCB. Kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền về các khó khăn, vướng mắc trong mua sắm, đấu thầu, cung ứng thuốc, trang thiết bị y tế.

Phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, dám nghĩ, dám làm trong tổ chức mua sắm, đấu thầu bảo đảm công khai, minh bạch, khoa học, hiệu quả, tránh lãng phí và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Ngoài ra, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND cấp tỉnh khẩn trương kiểm tra, nắm tình hình, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở y tế thuộc quyền quản lý triển khai quyết liệt các giải pháp cần thiết để bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ hoạt động KCB.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.