Chủ trương mới - Chính sách mới

Điều kiện trở thành chuyên viên về bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý

Thứ Tư, 26/07/2023 | 16:07

Bộ Tư pháp quy định, để trở thành chuyên viên về bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý, người đó cần đáp ứng được các yêu cầu về trình độ đào tạo: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Luật; bồi dưỡng, chứng chỉ: Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương và đảm bảo phẩm chất cá nhân theo yêu cầu.

Ngoài ra, còn có các yêu cầu khác như khả năng tham mưu, xây dựng, thực hiện, kiểm tra và thẩm định các chủ trương, chính sách, nghị quyết, kế hoạch, giải pháp đối với các vấn đề thực tiễn; khả năng cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở lĩnh vực công tác; hiểu và vận dụng các kiến thức chuyên môn để thực thi, kỹ năng xử lý các tình huống trong quá trình hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, tham mưu, đề xuất và thực hiện công việc…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.