Chủ trương mới - Chính sách mới

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới

Thứ Tư, 27/12/2023 | 15:37

Ngày 21/12/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 31 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo rà soát lại các chương trình, nội dung, hình thức giáo dục, cũng như an toàn giao thông cho học sinh trong các cấp học, các nhà trường. Phối hợp với Bộ Công an xây dựng Bộ quy tắc văn hóa giao thông; văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; ứng xử khi tham gia xe buýt, xe khách và các loại hình phương tiện giao thông khác; ứng xử khi bị tai nạn, va chạm giao thông, ùn tắc giao thông... và yêu cầu 100% các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm, kết hợp tuyên truyền.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, thực hiện Cuộc vận động “Học sinh với văn hóa giao thông”, “Trường học an toàn, thân thiện, chấp hành tốt Luật Giao thông”...

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại địa phương về các vấn đề như đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực gần cổng trường học; yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh khu vực trường học cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50cm3 của học sinh; rà soát các phương tiện kinh doanh đưa đón học sinh, định kỳ vào ngày 15 hằng tháng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.