TX. Giá Rai: Năm mới - khởi đầu mới

Thứ Tư, 21/02/2024 | 17:21

Năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với TX. Giá Rai khi mà nhiệm vụ đặt ra là rất lớn. Bởi vậy, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thị xã đặt quyết tâm chính trị cao nhất để tăng tốc, bứt phá về đích các mục tiêu.

Lãnh đạo UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Giá Rai tại hội nghị ra quân đầu năm. Ảnh: M.Đ

Mọi người, mọi nhà đều có Tết

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TX. Giá Rai - Đỗ Minh Thắng tại báo cáo sơ kết tình hình tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Giá Rai. Mọi người, mọi nhà đều có Tết trong sinh khí vui tươi với tinh thần đoàn kết, tiết kiệm và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Cung - cầu hàng hóa, giá cả thị trường ổn định; an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đảm bảo an sinh xã hội; công tác phòng, chống dịch bệnh được các ngành, các cấp tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả. Các hoạt động văn hóa được Nhân dân, cán bộ đồng tình hưởng ứng, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi tầng lớp nhân dân; các phong tục tập quán tốt đẹp trong việc đón Tết cổ truyền của dân tộc được phát huy tích cực. Thị ủy, UBND thị xã đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết với tổng kinh phí gần 11 tỷ đồng, với phương châm “bảo đảm mọi người dân, người lao động đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trước đó, thị xã đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng, đặc biệt là mạng lưới giao thông cầu, đường được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, đấu nối và thông suốt nhiều tuyến đường trọng yếu, ấp liền ấp, xã liền xã... Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, giao thương hàng hóa. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thông tin, tuyên truyền, cổ động đã được chuẩn bị chu đáo; nổi bật là các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân như chương trình họp mặt cho cán bộ hưu trí qua các thời kỳ; chợ hoa ngày Tết; đêm văn nghệ, bắn pháo hoa đón giao thừa thu hút hơn 15.000 người tham dự. Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được thực hiện tốt. Các cơ quan, đơn vị vui Xuân, đón Tết đảm bảo công tác ứng trực, giải quyết kịp thời các vụ việc đột xuất phát sinh.

Triển khai các nhiệm vụ năm 2024

Không để những ngày nghỉ Tết, sau Tết là lễ hội tháng Giêng làm ảnh hưởng đến hoạt động điều hành, quản lý của chính quyền các địa phương, ngay sau Tết, TX. Giá Rai đã bắt tay ngay vào các hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Cụ thể là theo dõi chặt chẽ diễn biến, thông tin dự báo khí tượng thủy văn, chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Nông nghiệp để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp và dân sinh. Chủ động theo dõi sát diễn biến để kịp thời có các giải pháp cân đối cung - cầu, ổn định giá cả thị trường thời điểm sau tết Nguyên đán, nhất là các mặt hàng, dịch vụ có nhu cầu tăng cao như ăn uống, vận tải, du lịch tại các điểm vui chơi, tham quan, lễ hội…

Bên cạnh đó, lãnh đạo thị xã cũng chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, không để việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết. Tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo; gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đặc biệt, cũng trong năm 2024 này thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong các cơ quan nhà nước; nhất là xây dựng chính quyền các cấp thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chú trọng việc nêu gương của cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ, Nhân dân các địa phương để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm, bảo đảm an dân, ổn địa bàn.

Kim Phượng

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều: Giá Rai cần tăng tốc, bứt phá về đích

Những kết quả mà TX. Giá Rai đạt được trong năm 2023 là rất phấn khởi, đặc biệt trong bối cảnh tình hình chung đang có nhiều khó khăn, thách thức đã ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TX. Giá Rai là rất lớn. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thị xã phải quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, đạt được kết quả tổng thể cao hơn để tăng tốc, bứt phá về đích.

Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, tin rằng các đơn vị, địa phương sẽ đoàn kết, năng động, sáng tạo cùng với toàn Đảng bộ, cả hệ thống chính trị, Nhân dân trong thị xã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, trở thành đô thị vệ tinh về kinh tế, thương mại của tỉnh, tập trung các giải pháp để đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa; xứng tầm là đô thị vệ tinh, cầu nối giữa TP. Bạc Liêu với TP. Cà Mau; phấn đấu trở thành trung tâm chế biến thủy sản của tỉnh, tăng cường xuất khẩu thủy sản, nhất là xuất khẩu tôm; điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn du khách; hoàn thành xây dựng nông thôn mới và phấn đấu trở thành thành phố vào năm 2025.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.