Thi đua đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

Thứ Hai, 04/03/2024 | 15:56

Trong những năm trở lại đây, các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh được triển khai rộng khắp, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nội dung thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, có chỉ tiêu cụ thể, bám sát vào nhiệm vụ chính trị được giao của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc triển khai và quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua - khen thưởng được thực hiện thường xuyên đến toàn thể cán bộ và Nhân dân; có sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tiên tiến từ các phong trào thi đua.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh. Ảnh: K.K

THI ĐUA XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

Thực hiện các phong trào thi đua tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tỉnh thường xuyên tổ chức học tập, triển khai, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương. Tổ chức có hiệu quả, nhiều cách làm mới và mô hình hay để tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc tổ chức triển khai, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh đáp ứng nội dung, mục đích yêu cầu đề ra.

Bên cạnh đó, tỉnh còn tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ làm tốt công tác quản lý đảng viên, phát triển đảng viên, chú trọng nâng cao chất lượng, giới thiệu những quần chúng ưu tú trong các đoàn viên, hội viên để phát triển đảng viên mới. Chỉ tính riêng năm 2023, phát triển được 1.359 đảng viên mới, đạt 116,45 kế hoạch; chất lượng đảng viên được nâng lên, góp phần cùng các chi ủy, chi bộ thực hiện ngày càng tốt hơn về các nguyên tắc của Đảng.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng có nhiều đổi mới, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; đoàn thể tham gia trực tiếp vào việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hướng mạnh các hoạt động về địa bàn dân cư. Từ đó, vị trí, vai trò của các tổ chức được khẳng định rõ hơn trong hệ thống chính trị và xã hội.

QUAN TÂM CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA VỀ QUỐC PHÒNG - AN NINH

Nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ hết sức quan trọng, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường an toàn, thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các phong trào thi đua về quốc phòng - an ninh luôn được tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; chủ động các phương án, kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, công tác đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội được các lực lượng chức năng phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả. Công tác trật tự an toàn giao thông được siết chặt, hoạt động tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông được thực hiện thường xuyên.

Nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và công tác quân sự địa phương có nhiều tiến bộ, công tác quân sự địa phương tiếp tục được quan tâm triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập và xây dựng các lực lượng. Hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ năm 2024 với 1.266 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.