Huyện Phước Long: Rộn ràng các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Thứ Hai, 05/02/2024 | 16:11

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trong dịp tết Nguyên đán, các địa phương của huyện Phước Long đã và đang thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào đón năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân. Đồng thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo để nhà nhà đều được hưởng Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi. 

Trung tâm hành chính huyện được trang trí cờ Đảng, cờ nước tạo sinh khí rộn ràng đón Tết. Ảnh: C.L

Đường nội ô trung tâm huyện sạch, đẹp, thông thoáng.

Tăng cường công tác tuyên truyền, chỉnh trang đô thị

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Tết cổ truyền của dân tộc, tại khu vực trung tâm thị trấn Phước Long những ngày qua, các cơ quan chức năng tiến hành chỉnh trang đô thị, dọn dẹp hành lang, đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ, sửa chữa hệ thống đèn đường, bổ sung đèn trang trí, xây dựng đường hoa, các tiểu cảnh; bố trí các chợ hoa, chợ trái cây phục vụ Tết, làm vệ sinh môi trường công cộng. Vận động người dân trang trí bàn thờ Tổ quốc tại nhà và treo cờ nước, đặc biệt là trang trí làm nổi bật nội dung, hình ảnh nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 27 năm tái lập tỉnh…

Cùng với đó là dọn vệ sinh môi trường và tổ chức các dịch vụ phục vụ tại các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử văn hóa, khu vui chơi giải trí trên địa bàn huyện nhằm thu hút du khách tham quan. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa và các dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện; tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu dự trữ trong dịp Tết của Nhân dân…

Hội LHPN huyện Phước Long thăm, tặng quà người già neo đơn.

Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và hộ cận nghèo cũng được huyện quan tâm, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được hưởng cái Tết trọn vẹn, đủ đầy, không ai bị bỏ lại phía sau. Theo đó, huyện thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cao niên trong Đảng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn chủ động vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình vừa mới thoát nghèo, gia đình thanh niên tại ngũ và chuẩn bị nhập ngũ có đủ điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Bên cạnh các hoạt động thăm hỏi, trao quà, huyện còn tổ chức các hoạt động viếng nghĩa trang, họp mặt, tổ chức các chương trình văn hóa - văn nghệ để Nhân dân vui Xuân, đón Tết như: Tổ chức đêm văn nghệ, xiếc, ảo thuật, múa lân mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn; Triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật - du lịch gắn với thành tựu kinh tế - xã hội của huyện; tổ chức bắn pháo hoa đón Giao thừa vào đêm 30 Tết… Đồng thời, các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn đảm bảo trực 24/24 giờ và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ số thuốc, dụng cụ và phương tiện cấp cứu, sẵn sàng phục vụ công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2024 được huyện Phước Long thực hiện với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, tạo sân chơi lành mạnh cho Nhân dân, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của địa phương. Qua đó còn tạo phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực lập thành tích thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII.

Linh Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.