Huyện Hồng Dân: Nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu năm mới

Thứ Sáu, 23/02/2024 | 15:42

Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán vui tươi, ấm áp, toàn huyện Hồng Dân đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ năm 2024, phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết, đặt quyết tâm bứt phá, về đích các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Huyện ủy Hồng Dân - Ngô Vũ Thăng phát biểu tại hội nghị thực hiện nhiệm vụ đầu năm 2024. Ảnh: Hoàng Đặng

Xuân vui tươi, ấm áp

Hoạt động chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người dân trên địa bàn huyện Hồng Dân được thực hiện chu đáo, đủ đầy, mọi người, mọi nhà đều có Tết. Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm, chúc Tết, tặng quà cho 3.216 hộ gia đình chính sách, người có công, với số tiền 2,4 tỷ đồng... Bên cạnh đó, nhiều phần quà Tết của Trung ương, của tỉnh được trao tận tay cũng giúp các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách cảm thấy ấm lòng trước thềm năm mới. Riêng đối với 100% các gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo cũng đều được nhận quà Tết. Huyện Hồng Dân còn tranh thủ vận động các mạnh thường quân, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ nhiều phần quà cho các hộ mới thoát nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Hồng Dân, kinh tế - xã hội năm 2023 đạt kết quả tốt trên tất cả các lĩnh vực đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Công tác đảm bảo cung - cầu hàng hóa được ổn định, việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động văn hóa - thể thao được Nhân dân, cán bộ đồng tình hưởng ứng, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi tầng lớp nhân dân; các phong tục, tập quán tốt đẹp trong việc đón Tết cổ truyền của dân tộc cũng được phát huy tích cực.

Về giao thông, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành duy tu, sửa chữa các tuyến lộ, cầu giao thông nông thôn thuộc quyền quản lý. Phối hợp đảm bảo hoạt động các tuyến xe buýt, bến đò ngang vận chuyển hành khách kịp thời, thuận tiện, an toàn cho Nhân dân đi lại trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Trong khi đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định. Công an huyện có kế hoạch và triển khai cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tuần tra giao thông, phòng, chống cháy nổ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông…

Công tác trực sẵn sàng chiến đấu và công tác quốc phòng, quân sự địa phương được thực hiện nghiêm túc, huyện luôn quan tâm chỉ đạo tốt công tác tuyển quân theo kế hoạch. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị đưa công dân lên đường nhập ngũ năm 2024 theo kế hoạch.

Quang cảnh hội nghị tổng kết các hoạt động tết Nguyên đán Giáp Thìn và ra quân đầu năm.

Tập trung cho các nhiệm vụ năm 2024

Ngay khi bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn phát động trong cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng, tham gia tích cực phong trào Tết trồng cây theo lời Bác Hồ dạy, góp phần làm cho môi trường ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp.

Song song đó, chỉ đạo Phòng NN&PTNT - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo sản xuất huyện chủ động phối hợp với các đơn vị, xã, thị trấn triển khai thực hiện sản xuất. Theo đó, diện tích xuống giống lúa trên đất tôm (năm 2023 - 2024) là 24.775ha và đã thu hoạch 21.734ha, năng suất ước đạt 6,2 - 6,6 tấn/ha. Trong đó, diện tích xuống giống vụ lúa đông xuân là 9.239ha, hiện lúa đang trong giai đoạn trổ, chín và phát triển tốt. Ngoài ra, công tác thủy lợi, thủy nông nội đồng, đắp đập ngăn mặn, trữ ngọt cũng được thực hiện tốt, đảm bảo phục vụ sản xuất 2 vùng mặn, ngọt.

Đặt quyết tâm bứt phá, về đích các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, không để dư âm Tết làm ảnh hưởng đến hoạt động quản lý, điều hành nên sau kỳ nghỉ, huyện Hồng Dân nhanh chóng bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, tạo sự chuyển biến rõ nét trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế; gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường, giảm nghèo bền vững, xây dựng phát triển thị trấn Ngan Dừa xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện; xây dựng xã Vĩnh Lộc A đạt tiêu chí đô thị loại V. Phấn đấu đến năm 2025, xây dựng huyện Hồng Dân đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huyện cũng đã tổ chức ra quân làm giao thông nông thôn, thủy lợi, thủy nông nội đồng, chỉ đạo sản xuất, trọng tâm là ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế góp phần hình thành, thúc đẩy chuỗi sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững, có sức cạnh tranh cao thích ứng tốt với môi trường và biến đổi khí hậu, xây dựng Hồng Dân trở thành trung tâm sản xuất lúa, xuất khẩu gạo của tỉnh.

Công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án, công trình trọng điểm đi qua địa bàn huyện được thực hiện tốt nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án để sớm bàn giao đưa vào sử dụng. Thường xuyên kiểm tra, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật trung tâm huyện lỵ, trung tâm các xã trong huyện. Tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn gắn với đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Duy trì và nâng chất các xã đạt tiêu chí NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu gắn với nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn.

Nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hóa gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Thực hiện nhất quán quan điểm phát triển kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Đồng thời, tập trung xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới. Kết hợp hiệu quả giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng - an ninh. Nâng cao chất lượng công tác dân vận; tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và tiếp tục phát huy, nhân rộng phong trào Dân vận khéo, nhất là thực hiện có hiệu quả Năm Dân vận khéo 2024.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.