Họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024: Niềm vui nhân đôi

Thứ Hai, 05/02/2024 | 16:22

Quang cảnh họp mặt tại quảng trường trung tâm hội nghị huyện Hồng Dân trong những ngày giáp Tết luôn khiến nhiều người, nhất là các cô chú cán bộ hưu trí cảm thấy thật vui, thật ấm áp. Tay bắt, mặt mừng, hỏi han nhau về cuộc sống của năm qua, dặn dò nhau cùng phấn đấu cho một năm mới thành công hơn. Năm nay, Hồng Dân càng vui hơn trước tin người nông dân khắp nơi trúng mùa lúa, được mùa tôm, đời sống ngày càng khấm khá.

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy qua các thời kỳ của huyện Hồng Dân chụp ảnh lưu niệm trong buổi họp mặt. Ảnh: K.P

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi khi Tết đến, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân long trọng tổ chức buổi họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Có hơn 250 đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; các đồng chí nguyên bí thư, phó bí thư, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ của hai huyện Phước Long, Hồng Dân; các cô, chú cao niên trong Đảng, cán bộ hưu trí, cùng toàn thể các đồng chí là con em quê hương Hồng Dân đang sinh sống, công tác trong và ngoài huyện cùng về dự buổi họp mặt.

Báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, Bí thư Huyện ủy - Ngô Vũ Thăng cho biết, năm 2023 Hồng Dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trên hầu hết các lĩnh vực đều để lại dấu ấn tốt đẹp; nhiều bài học quý. Đây thật sự là động lực rất quan trọng, tạo tiền đề và sinh khí mới để Đảng bộ và Nhân dân huyện Hồng Dân tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII. Có được những kết quả trên, ngoài sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và Nhân dân huyện, còn có sự ủng hộ hết lòng của các cô chú cao niên trong Đảng, có trí tuệ và kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ hưu trí, nhất là các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Hồng Dân qua các thời kỳ, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện...

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, bên cạnh sự lãnh đạo, quản lý của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp triển khai thực hiện của các ngành, các địa phương thì vấn đề quan trọng, có tính quyết định là khơi dậy khát vọng phát triển và lòng yêu quê hương của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả huyện. Song song đó cần khuyến khích tính năng động, sáng tạo và tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp để mọi người đem hết khả năng cống hiến; sự đoàn kết, đồng lòng, cùng với tinh thần trách nhiệm, ý thức xây dựng và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Từ đó đồng lòng quyết tâm đưa Hồng Dân ngày càng phát triển hơn nữa.

Năm 2024, Hồng Dân tiếp tục tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững ở cả hai vùng mặn, ngọt; ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn; gắn xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Chủ động thu hút mời gọi đầu tư, huy động các nguồn vốn để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển thương mại, dịch vụ. Quan tâm phát triển văn hóa, xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh. Thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Chủ động kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong huyện và sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.