Đảm bảo chất lượng Đại hội Công đoàn cơ sở

Thứ Tư, 22/02/2023 | 16:00

Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) toàn tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần nhiệt huyết của cán bộ công đoàn, sự đồng thuận của đoàn viên, sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, Đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong tỉnh đã và đang diễn ra với không khí sôi nổi, trang trọng theo phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở xã Phong Tân (TX. Giá Rai) nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt trước Đại hội. Ảnh: H.U

Có 60/72 CĐCS trên địa bàn TX. Giá Rai tổ chức đại hội thành công

Sau khi có sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh chọn LĐLĐ TX. Giá Rai là đơn vị tổ chức đại hội điểm Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã đã bắt tay ngay vào việc lên Kế hoạch tổ chức Đại hội CĐCS tiến tới Đại hội Công đoàn thị xã nhiệm kỳ 2023 - 2028. LĐLĐ thị xã đã chọn đơn vị phường Hộ Phòng làm đại hội điểm khối ban/ngành, xã/phường; chọn Trường THCS Phong Phú làm đại hội điểm khối trường học; chọn Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Giá Rai làm đại hội điểm khối doanh nghiệp.

Với sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị, LĐLĐ thị xã, các đơn vị điểm đều tổ chức đại hội thành công trong tháng 1/2023. Đại hội điểm đã được tiến hành trang nghiêm, đúng quy định, đầy đủ các nội dung, chương trình đề ra; công tác bầu cử tại đại hội thực hiện nghiêm túc, dân chủ, đúng quy chế; kết quả bầu cử Ban Chấp hành (BCH), Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đều bầu một lượt, đủ số lượng và tất cả đều đạt tỷ lệ tín nhiệm cao; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được đẩy mạnh… Đại hội đã xác định rõ những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội trong nhiệm kỳ mới.

Sau khi rút kinh nghiệm đại hội điểm, các CĐCS còn lại cũng đều khẩn trương tiến hành đại hội. TX. Giá Rai hiện có 16 công đoàn thuộc khối doanh nghiệp, tính đến thời điểm này các đơn vị cũng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức đại hội, trong đó có 7 đơn vị doanh nghiệp đã hoàn thành đại hội. Đến nay, có 60/72 CĐCS trên địa bàn TX. Giá Rai tổ chức đại hội thành công. Đại hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ, bầu BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên là những người có đủ năng lực, uy tín, phẩm chất đạo đức.

Đối với công tác chuẩn bị đại hội điểm Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, LĐLĐ thị xã đã chủ động triển khai tổ chức Đại hội CĐCS dứt điểm trong tháng 2/2023; đã hoàn thành đề án nhân sự, phân bổ đại biểu; văn kiện đã trình LĐLĐ tỉnh xem xét thông qua. Có thể nói, LĐLĐ TX. Giá Rai đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn cấp huyện.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng tại Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: H.T

Nỗ lực đảm bảo tiến độ lẫn chất lượng

Theo Kế hoạch của LĐLĐ tỉnh, Đại hội Công đoàn các cấp được tiến hành trong năm 2023, trong đó CĐCS hoàn thành đại hội trước ngày 31/5, cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành trước ngày 31/7 và Đại hội Công đoàn tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 10. Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ cấp huyện đều tổ chức tập huấn kỹ những nội dung về Đại hội Công đoàn cho các đơn vị trực thuộc, gồm: Nội dung, chương trình đại hội; công tác chuẩn bị đại hội; công tác nhân sự BCH Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS; hồ sơ báo cáo trước và sau đại hội; xây dựng các văn bản phục vụ đại hội; báo cáo của BCH; trao đổi, thảo luận các tình huống thường gặp trong công tác tổ chức đại hội…

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội như tiếp tục xây dựng khẩu hiệu tuyên truyền, tổ chức đăng tải các tin, bài viết về Đại hội Công đoàn các cấp, công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn cấp huyện, Công đoàn cấp tỉnh lần thứ XI trên mạng xã hội, trên trang Facebook Công đoàn, các nhóm Zalo, kênh YouTube... Vận động CNVC-LĐ tích cực tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực về Đại hội Công đoàn các cấp trên mạng xã hội tạo không khí phấn khởi; đặc biệt là nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này. Bởi Đại hội Công đoàn các cấp chính là dịp tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của Công đoàn nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ tới. Đại hội có nhiệm vụ quan trọng là lựa chọn, bầu vào BCH Công đoàn những người có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, cũng như có khả năng tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.