Cùng chăm lo để người nghèo vui Tết

Thứ Sáu, 02/02/2024 | 17:37

Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên đã và đang trao hàng ngàn phần quà cho người dân, ưu tiên hộ có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Thông qua hoạt động thăm, chăm lo Tết cho Nhân dân, góp phần khẳng định quan điểm “dân là gốc” của Đảng, Nhà nước.

Ông Kim Miên - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà Tết cho người dân xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long).

“Tết nhân ái”

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Lợi đã phối hợp tổ chức Chương trình “Tết nhân ái” tại xã Vĩnh Hưng A. Tại đây Hội đã trao 10 suất học bổng cho học sinh, cấp phát 200 suất quà, tổ chức cắt tóc miễn phí, gói bánh tét… Theo ông Phạm Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi: “Đây là hoạt động hết sức thiết thực, hỗ trợ một phần vật chất và tinh thần giúp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện”.

Trong những năm qua, các phong trào nhân đạo do Hội CTĐ huyện phát động đã lan tỏa rộng khắp cộng đồng, như: vận động cất nhà, hỗ trợ người già neo đơn, người mất sức lao động, tặng xe lăn cho người khuyết tật, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hiến máu tình nguyện, tổ chức bếp ăn nhân đạo tại Trung tâm Y tế huyện…

Trong dịp tết Giáp Thìn này, ngoài Chương trình “Tết nhân ái” tại xã Vĩnh Hưng A, Hội CTĐ huyện còn phấn đấu chăm lo Tết cho trên 1.000 người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, người dễ tổn thương. “Các cấp Hội trong huyện đã huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức mô hình “Tặng quà - Vui Tết”, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái”, ông Tào Thanh Điền - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Vĩnh Lợi, cho biết.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Lợi tổ chức Chợ nhân ái tại xã Vĩnh Hưng A.

Hết lòng vì hội viên

Ông Trần Doãn Cầm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông tin: “Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chuyển về các địa phương 3.200 phần quà, trị giá 3,5 tỷ đồng để các xã, phường, thị trấn trao cho bà con. Kinh phí thực hiện hoạt động nhân văn này trích từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh và vận động doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân ủng hộ”. Các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng dành nhiều sự quan tâm đến Nhân dân, ưu tiên đoàn viên, hội viên, trung bình mỗi tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng chuẩn bị vài trăm phần quà Tết.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh huy động được 500 suất quà trao đến hội viên, nạn nhân chất độc da cam trước thềm năm mới. Tình hình kinh tế của cả nước chưa thoát khỏi khó khăn do hậu quả dịch COVID-19, nên việc vận động tổ chức, cá nhân đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội cũng không thuận lợi. Dù vậy, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã nỗ lực hết sức, tranh thủ các mối quan hệ đi vận động để người dân thêm vui khi năm hết, Tết đến. Bà Võ Thị Hồng Thoại - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh chia sẻ: “Nạn nhân chất độc da cam là những người nghèo nhất trong những người nghèo, người khổ nhất trong những người khổ. Nên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vừa yêu cầu, vừa động viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện và tổ chức Hội ở cơ sở tích cực hơn nữa trong chăm lo đời sống hội viên, nạn nhân”.

Bài và ảnh: Hoàng Quân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.