Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái

Thứ Sáu, 10/05/2024 | 16:35

Thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo hướng đến các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái.

Bà Lê Việt Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao áo phao cho ngư dân tại Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” tại xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) (ảnh trên) và trao quà cho người khiếm thị tại xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: T.N - T.T

Quan tâm hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn

Từ những ngày đầu tháng 5, Hội CTĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo Hội CTĐ các cấp chủ động triển khai sôi nổi các hoạt động nhân đạo, từ thiện, nhất là trong 2 tuần cao điểm của Tháng Nhân đạo, bắt đầu từ ngày 8/5 - Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đến ngày 19/5 - Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội. Trong đó, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ đối tượng của 2 chương trình trọng điểm là “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” vừa được tổ chức  tại xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) đã trao tặng áo phao đa năng và sữa dinh dưỡng cho 130 ngư dân nơi đây, mỗi phần quà trị giá 1,9 triệu đồng. Là một trong số những ngư dân xã Vĩnh Hậu được nhận quà, ông Nguyễn Minh Công cho biết: “Tôi rất biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần của các cấp Hội CTĐ và các nhà hảo tâm. Qua đó tạo thêm động lực, sự an tâm giúp ngư dân chúng tôi có thể vươn khơi bám biển”.

Trước đó, Hội CTĐ tỉnh cũng trao 100 suất quà gồm nhu yếu phẩm trị giá hơn 40 triệu đồng cho người mù, người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Không giấu được niềm vui khi được nhận quà, chị Trần Thị Đoan Chi (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) xúc động chia sẻ: “Dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ Hội CTĐ và các mạnh thường quân. Những phần quà này như sự động viên rất lớn để người mù chúng tôi có thể cải thiện cuộc sống và an tâm lao động để kiếm thêm thu nhập”.

Phát huy vai trò cầu nối nhân đạo

Thời gian qua, Hội CTĐ các cấp đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác Hội. Từ đó, phát huy hiệu quả vai trò cầu nối nhân đạo giữa các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đến đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội. Cụ thể, trong quý 1/2024, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động gần 71.000kg gạo, 800 suất quà trị giá hơn 200 triệu đồng; trợ giúp thường xuyên cho 2.870 hộ nghèo; trợ giúp cho bệnh nhân nghèo 430 triệu đồng và 170kg gạo; vận động tặng 17 chiếc xe lăn cho người khuyết tật và người mắc bệnh hiểm nghèo; 25 chiếc xe đạp, 25 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó… Ngoài ra, các cấp Hội CTĐ còn vận động xây dựng 3 cây cầu, cất 4 căn nhà tình thương.

Các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội CTĐ các cấp đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật trong tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo. Qua đó tạo sức lan tỏa, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Người tốt, việc thiện - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; “Hiến máu tình nguyện”.

“Xác định Tháng Nhân đạo năm 2024 là tháng toàn dân thực hiện công tác nhân đạo, Hội CTĐ kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân cùng lan tỏa tinh thần nhân ái giúp những người gặp khó khăn phần nào cải thiện được cuộc sống. Hội CTĐ sẽ làm cầu nối để trao đi những tấm lòng, tình yêu thương, nhân lên những hành động tử tế, góp phần thực hiện tốt chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”, bà Lê Việt Hà - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết.

BÙI NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.