BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Nhiều hoạt động trọng tâm tiến tới ngày bầu cử

Thứ Hai, 10/05/2021 | 17:08

Trong chương trình hoạt động tiến tới bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện Phước Long cho biết, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền thông tin lưu động bằng xe tuyên truyền của huyện và các thùng loa di động ở các xã, thị trấn, các ấp về ngày bầu cử, vận động cử tri đi bầu, địa điểm bầu cử, tiểu sử ứng cử viên và các nội dung tuyên truyền theo hướng dẫn của tỉnh.

Đoàn viên - thanh niên các xã, thị trấn của huyện Phước Long tuyên truyền bầu cử bằng thùng loa di động. Ảnh: H.D

Theo đó, kết hợp cấp phát tờ rơi, áp-phích tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho hộ dân. Tiếp tục duy trì và tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh huyện và trạm truyền thanh các xã về công tác bầu cử.

Tiếp tục tuyên truyền thông qua các buổi hội họp và thông qua các buổi mạn đàm tiểu sử ứng cử viên. Chỉ đạo Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức tuyên truyền tại các cuộc sinh hoạt trong tổ chức của mình.

Huyện chỉ đạo lực lượng chức năng nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội về bầu cử. Kịp thời định hướng tư tưởng trước những vấn đề nổi cộm, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị chống phá cuộc bầu cử. Tập trung kiểm tra, nắm chặt tình hình và hướng dẫn để thực hiện tốt các bước trong công tác bầu cử:

Huyện đã xây dựng lịch và bố trí mạn đàm tiểu sử ứng viên theo từng khu vực bỏ phiếu liên tục từ ngày 17 - 21/5/2021, gắn với tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Nắm chặt tình hình cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu và vận động tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất. Trong đó, đối với những người tạm trú theo từng địa bàn, huyện sẽ bố trí tiếp xúc, động viên nếu là người trong huyện phải về nơi cư trú tham gia bỏ phiếu; đối với cử tri là người ngoài huyện, ngoài tỉnh thì vận động và nắm chặt điều kiện cụ thể để bố trí bầu cử hợp lý. Công bố điểm bỏ phiếu và bố trí trang trí đảm bảo tính trang nghiêm, sạch đẹp, cũng như bố trí cơ sở vật chất, các dụng cụ phục vụ tốt nhất ngày bầu cử. Chủ động trong tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật nếu có phát sinh yêu cầu, khiếu nại liên quan đến ứng cử viên các cấp...

T.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.