BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

“Sức nóng” cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Sáu, 28/07/2023 | 17:33

Lần đầu tiên tổ chức, chỉ sau một thời gian ngắn, Ban tổ chức cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Bạc Liêu năm 2023 đã nhận được 191 bài dự thi, trong đó có 9 bài của 5 tác giả ngoài tỉnh.

Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy triển khai Cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Bạc Liêu năm 2023. Ảnh: T. Phương

TẠO RA NHỮNG “BỨC TƯỜNG LỬA”

Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh vừa tổng kết, trao giải cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023. Từ khi cuộc thi cấp Khối được phát động, đến chấm sơ khảo, chấm chung khảo và tổng kết, trao giải vỏn vẹn chưa đến 20 ngày. Dù còn một số hạn chế do lần đầu tổ chức trong khoảng thời gian hạn hẹp, nhưng phải khẳng định đây là một cách làm sáng tạo nhằm tạo diễn đàn tư tưởng mạnh mẽ, góp phần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Chỉ sau 10 ngày phát động, cuộc thi đã nhận được 109 bài của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối gửi về. Đồng chí Trương Thị Phúc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đánh giá nhiều tác phẩm thể hiện rõ tính chiến đấu, đề cập nhiều vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhiều tác phẩm đã đề ra những giải pháp hay để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Cuộc thi cấp Khối đã chọn ra 20 bài để dự thi cấp tỉnh, nhưng đó không phải là sự kết thúc, mà mỗi cán bộ, đảng viên trong Khối cần xem đây là sự bắt đầu, tiếp tục, đẩy mạnh công cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. “Chúng ta cần làm cho nền tảng tư tưởng của Đảng lan tỏa, thấm sâu vào đời sống tinh thần chính trị - xã hội. Chúng ta cần tạo ra những “bức tường lửa” chống lại sự thâm nhập chống phá của các thế lực thù địch”, đồng chí Phúc nhấn mạnh.

TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG CUỘC THI

Trước đó, đầu tháng 6, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy triển khai Kế hoạch 63 tổ chức cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Bạc Liêu năm 2023. Đến ngày 15/7 đã có 191 bài từ 11 đơn vị huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Báo Bạc Liêu, Trường Chính trị Châu Văn Đặng, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu và 5 tác giả ngoài tỉnh gửi về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh.

Hưởng ứng cuộc thi, các tổ chức đảng đã lồng ghép phát động cuộc thi vào các cuộc họp, hội nghị để các chi bộ, cán bộ, đảng viên nắm, viết bài dự thi. Huyện Hồng Dân có 52 tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy nhưng có đến 118 bài gửi về huyện để tuyển chọn, gửi về tỉnh dự thi. Huyện Phước Long có số lượng ít hơn, với 18 bài, song lại có cách làm riêng. Huyện ủy giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ, đảng bộ trực thuộc; theo đó, đối với Đảng bộ xã, thị trấn thì giao hẳn cho đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy viết bài dự thi. Trung tâm Chính trị huyện Phước Long được giao chỉ tiêu viết 1 bài, nhưng kết quả vượt mong đợi, với 2 bài nộp về trên.

Đồng chí Sơn Hải Cáo - giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Phước Long đã dành nhiều tuần để hoàn thành cả 2 bài dự thi của đơn vị. “Dự thi thì phải đầu tư, tránh sao chép bài để bảo đảm ý nghĩa cuộc thi trong việc tuyên truyền đến học viên, Nhân dân”, thí sinh chia sẻ. Hai bài dự thi đều có chủ đề gần gũi với công việc chuyên môn của đồng chí Cáo, đó là tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị; giải pháp đổi mới công tác quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng ở Đảng bộ huyện Phước Long.

Ngoài các tác giả trong tỉnh, cuộc thi còn nhận được 9 bài dự thi của 5 người ngoài tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng - Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cần Thơ theo dõi báo Bạc Liêu biết có cuộc thi nên đã viết 2 bài dự thi. Đồng chí cho biết: “Từng có nhiều năm công tác tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ nên bản thân rất quan tâm đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Các bài dự thi đều xoay quanh hoạt động bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh niên, khơi dậy khát vọng của tuổi trẻ, trong đó có sinh viên của trường”.

Từ 191 bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Bạc Liêu - năm 2023 sẽ chọn 45 bài viết vào vòng chung khảo. Từ đó, chọn tiếp 15 bài trao giải, cũng như chọn 30 bài gửi dự thi cấp Trung ương.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.