BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Phát huy vai trò của đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Hai, 10/07/2023 | 16:29

Trong một hội nghị gần đây của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Bí thư Đảng ủy khối - Lê Hữu Buôl đã nhấn mạnh: “Trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, chúng ta phải có sự kết nối, chia sẻ chứ không thể “chiến đấu” đơn độc”.

Điều đó cần sự phát huy vai trò cá nhân của mỗi đảng viên trong một nhiệm vụ luôn đòi hỏi tính cấp bách, không thể lơ là và cần sự đồng lòng, chung sức.

Đồng chí Dương Quốc Nhẫn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao bằng khen cho đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của đơn vị. Ảnh: H.T

QUAN ĐIỂM RIÊNG - BÀI HỌC CHUNG

Trước cuộc thi viết BVNTTT của Đảng tỉnh Bạc Liêu năm 2023, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối đã tổ chức cuộc thi này ở cấp khối. Mở cuộc thi, đơn vị mong muốn khơi dậy ý thức tự giác ở mỗi đảng viên đang công tác tại các cơ quan ban, ngành của tỉnh trong nhiệm vụ chung tay BVNTTT của Đảng. Nói về ý nghĩa, mục đích cuộc thi, Bí thư kiêm Trưởng Ban chỉ đạo 35 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cho biết: “Thông qua cuộc thi, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nghiên cứu sâu và nhận thức đúng đắn về giá trị của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giúp cấp ủy, tổ chức đảng có thêm những giải pháp thiết thực để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Mỗi đảng viên trên từng vị trí công tác sẽ đưa ra những quan điểm riêng để làm bài học kinh nghiệm chung cho công tác BVNTTT của Đảng. Đó là những quan điểm thế mạnh của từng đơn vị như: nói về vai trò của đội ngũ cán bộ tuyên giáo trong công tác BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; công tác tư tưởng, lý luận với nhiệm vụ BVNTTT của Đảng, đổi mới công tác tuyên truyền đáp ứng yêu cầu BVNTTT của Đảng… Hay mang tính cụ thể hơn là viết về những mô hình, kinh nghiệm, những vấn đề liên quan đến phát huy sức mạnh tổng hợp trong BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, kết hợp “xây” và “chống” trong BVNTTT của Đảng…

KẾT NỐI TẠO SỨC MẠNH

BVNTTT của Đảng trên không gian mạng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh luôn quan tâm trong chỉ đạo cấp ủy cơ sở. Công tác đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội đã được Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối chỉ đạo, định hướng thông tin, dư luận xã hội bằng cách thường xuyên chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực, bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội.

Để đảm bảo tốt công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, tuyên truyền những thông tin tích cực, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối đã thành lập Fanpage “Nguồn Cội”. Đây là kênh để đăng tải, chia sẻ tin, bài mang tính thời sự, kịp thời, nhất là tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, chính sách của tỉnh trên các lĩnh vực và về thành tựu của tỉnh, về gương người tốt - việc tốt, những nét đẹp của quê hương, con người... Nhiều tin, bài hay, có lý lẽ đấu tranh, phê phán sắc bén, chặt chẽ, có sức thuyết phục cao, tạo được sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng mạng, thu hút nhiều lượt xem, thích và chia sẻ đã góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù dịch, đặc biệt là phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc Đảng và Nhà nước ta. Trong thời gian qua, Fanpage đã đăng tải, chia sẻ được hơn 1.000 tin, bài viết với hơn 11.000 lượt tiếp cận và hơn 4.000 lượt tương tác...

Mỗi bài viết nêu rõ quan điểm, thái độ quyết tâm của đảng viên, hay mỗi lượt chia sẻ, tương tác, lan tỏa thông tin chính thống chính là cách cùng kết nối, chung sức, chung lòng trong nhiệm vụ BVNTTT của Đảng - nhiệm vụ thường trực của mỗi đảng viên, tổ chức đảng.

NHẬT QUỲNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.