An toàn giao thông

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông dịp 2/9

Thứ Hai, 21/08/2023 | 16:08

Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Lưu Quang vừa ký Công điện 750/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Phối hợp với Bộ GD-ĐT tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn học sinh - sinh viên các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; xử lý hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT đối với học sinh, kết hợp xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an xã tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm TTATGT tại khu vực trường học theo thẩm quyền…

Tăng cường quản lý hoạt động vận tải ngay từ đầu bến, bãi, nhà ga; khẩn trương xử lý các điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh; khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông trọng điểm, trong đô thị và trả lại lòng đường cho Nhân dân đi lại trong thời gian nghỉ lễ.

Đối với các địa phương, rà soát các địa điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở cao và tăng cường cảnh báo nếu cần thiết trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.