An toàn giao thông

Sửa quy định về tổ chức, hoạt động của Cảng vụ Đường thủy nội địa

Thứ Hai, 16/10/2023 | 15:08

Bộ GT-VT đang lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 18/2021 quy định về tổ chức và hoạt động của Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ).

Điểm đáng chú ý ở Thông tư này là sự phân cấp, phân quyền rõ rệt của các cảng vụ đường thủy trực thuộc Cục ĐTNĐ Việt Nam và trực thuộc các sở GT-VT địa phương.

Theo đó, Cảng vụ ĐTNĐ trực thuộc Cục ĐTNĐ Việt Nam thực hiện nhiệm vụ của cơ quan quản lý ĐTNĐ đối với luồng, tuyến đường thủy nội địa quốc gia, luồng chuyên dùng nối với ĐTNĐ quốc gia theo ủy quyền của Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam và theo quy định của pháp luật.

Đối với Cảng vụ ĐTNĐ trực thuộc sở thuộc UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nhiệm vụ của cơ quan quản lý ĐTNĐ đối với luồng, tuyến ĐTNĐ địa phương, luồng chuyên dùng nối với ĐTNĐ địa phương theo phân cấp, ủy quyền của UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và theo quy định của pháp luật.

Tại dự thảo Thông tư này, Cục ĐTNĐ Việt Nam cũng kiến nghị bổ sung thành lập các tổ cảng vụ ĐTNĐ khu vực để tạo điều kiện thuận tiện cho chủ phương tiện, người lái làm thủ tục và nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng, bến thủy nội địa, khu neo đậu theo quy định.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.