An toàn giao thông

Lực lượng Cảnh sát giao thông: Góp phần quan trọng vào công tác kiểm soát phòng, chống COVID-19

Thứ Hai, 13/09/2021 | 13:19

Từ ngày 6/9 đến nay, địa bàn tỉnh chia thành 2 vùng thực hiện phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện quyết định giãn cách xã hội của UBND tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trong tỉnh tiếp tục góp phần quan trọng vào công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh.

Tuần tra kết hợp tuyên truyền thông điệp “5K”

Ngay khi có quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ (6 phường của TP. Bạc Liêu áp dụng Chỉ thị 16) và tất cả các địa phương còn lại trong tỉnh phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15, sáng 6/9, Tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT đường bộ (Công an tỉnh) đã tổ chức ra quân tuần tra lưu động trên các tuyến quốc lộ do đơn vị phụ trách.

Hoạt động này nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo các chỉ thị đối với người tham gia giao thông, đồng thời với nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT). Trong buổi ra quân, CSGT tỉnh đã dừng phương tiện, kiểm tra lý do ra đường của hàng trăm ô tô, xe máy đi lại trên tuyến Quốc lộ Nam sông Hậu (đoạn Phường 1, TP. Bạc Liêu) và Quốc lộ 1A (đoạn thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Qua đó, lồng ghép tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết, tuân thủ thông điệp “5K”. Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết người tham gia giao thông đều có lý do chính đáng khi ra đường như cán bộ, người lao động đến nơi làm việc, một bộ phận người dân đi mua lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu...

Thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua Phòng CSGT tỉnh và Công an các địa phương trong tỉnh đã phân công trên 60 cán bộ, chiến sĩ CSGT tham gia các chốt kiểm soát phòng chống dịch và kiểm soát việc thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Nhìn chung, với quyết tâm của CSGT cùng các lực lượng liên quan, tình hình TTATGT được kiểm soát chặt chẽ, chỉ một vài trường hợp có lý do chưa chính đáng, được nhắc nhở, xử lý hoặc yêu cầu quay về nơi xuất phát.  

Lực lượng CSGT tỉnh kiểm tra xe tải di chuyển trên địa bàn áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: T.H

Luôn vững vàng trên mặt trận phòng chống dịch

Đối với lực lượng làm nhiệm vụ, Phòng CSGT tỉnh tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT. Từ đó, đảm bảo mỗi cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối tuân thủ nghiêm quy định.

Sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, CSGT các huyện, thị xã trong tỉnh chú trọng hơn công tác đảm bảo TTATGT kết hợp phòng chống dịch. Hoạt động tuần tra lưu động kiểm soát thực hiện Chỉ thị 15 được thực hiện song song với đảm bảo TTATGT, xử lý vi phạm.

“Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, với mục tiêu vừa đảm bảo TTATGT trên địa bàn, vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, CSGT cùng với các lực lượng khác của Công an huyện và Công an các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra lưu động trên đường để đảm bảo tình hình trật tự an toàn xã hội, kiểm tra các trường hợp người dân ra đường không cần thiết, chú trọng đến các nơi có khả năng tụ tập đông người… Thực hiện Chỉ thị 15, huyện Vĩnh Lợi đã dỡ bỏ một số chốt kiểm soát nội bộ, nhưng các chốt dọc theo tuyến giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn được duy trì, kiểm soát nghiêm, hàng chục cán bộ, chiến sĩ CSGT đang ứng trực góp phần kiểm soát dịch tại đây. Để nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch, Công an huyện Vĩnh Lợi còn thu các bài tuyên truyền, phát thường xuyên trên Đài truyền thanh, các loa kéo di động ở khu dân cư để người dân chấp hành nghiêm”, Thượng tá Lê Quốc Phương - Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Lợi, cho biết.   

Từ ngày 13 - 19/9, Bạc Liêu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ với 2 Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bám sát yêu cầu nhiệm vụ, lực lượng CSGT trong tỉnh không quản ngày đêm, luôn vững vàng trên mặt trận phòng chống dịch, quyết tâm cùng các lực lượng chức năng chung tay đẩy lùi COVID-19.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.