An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Hàng rong “tấn công” lòng đường

Thứ Hai, 07/09/2020 | 16:01

Tình trạng các xe đẩy hàng rong “tấn công” lòng đường, gây cản trở lưu thông và tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đang diễn ra phổ biến trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Các xe đẩy hàng rong thường tập trung tại các khu vực công trường thi công, trường học, bệnh viện… Điển hình như ngay trước cửa Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (đường Bà Triệu, Phường 3, TP. Bạc Liêu), hầu như mỗi sáng đều có hàng chục xe đẩy bánh mì, trái cây, đồ chơi trẻ em “án ngữ” ngay lối xe ra vào và khu vực xung quanh để bán hàng. Các xe đẩy này đậu ngay dưới lòng đường, thậm chí có lúc lấn gần hết làn đường gây khó khăn cho các phương tiện qua lại (ảnh), tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông, đặc biệt là cản trở hoạt động vận chuyển bệnh nhân ra vào bệnh viện.

Lực lượng chức năng, lãnh đạo bệnh viện cần sớm có phương án phối hợp giải quyết dứt điểm tình trạng này, tránh tái diễn trong thời gian dài.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.