An toàn giao thông

Cục Cảnh sát giao thông: Kiến nghị tăng mức phạt đối với hành vi che biển số, “né” phạt nguội

Thứ Hai, 28/12/2020 | 17:03

Tại hội nghị thông tin báo chí công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2020 mới đây, Cục CSGT (Bộ Công an) đã đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc để xử phạt các phương tiện vi phạm giao thông.

Liên quan tới đề xuất trên, thời gian gần đây xảy ra tình trạng nhiều chủ phương tiện cố tình dán, hoặc che một phần biển số xe để tránh camera phát hiện, hoặc có phát hiện cũng khó xác định được chủ phương tiện vi phạm.

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, việc dán biển số xe là hành vi cố ý không chấp hành các quy định trật tự ATGT. Thế nhưng, tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức xử phạt chưa tương xứng với hành vi này. Cụ thể, tài xế chỉ phải nộp phạt 900.000 đồng và bị tạm giữ giấy phép lái xe trong thời gian 7 ngày nếu bị lực lượng chức năng tuần tra phát hiện ra hành vi. Trong khi đó, riêng hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ, mức phạt thấp nhất cũng từ 4 triệu đồng trở lên…

Căn cứ vào tình hình thực tế, Cục CSGT cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ khi sửa đổi, bổ sung Nghị định 100 nhằm tăng mức phạt đối với hành vi chặn, dán lấp biển số xe. Cùng với việc truy biển số từ dữ liệu, thời gian tới Cục CSGT sẽ bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát thường xuyên tuần lưu trên các tuyến đường để ghi nhận hành vi vi phạm.

Đ.H (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.