An toàn giao thông

Gương chiếu hậu

Chở trẻ tham gia giao thông không đúng cách - nguy hiểm khôn lường

Thứ Hai, 12/04/2021 | 16:24

Không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông; một tay lái xe, tay còn lại ôm lấy trẻ (ảnh); cho trẻ ngồi, đứng trên phần để chân của xe tay ga… là những cách chở trẻ em bằng xe máy không an toàn mà nhiều phụ huynh hiện nay đang mắc phải.

Các hình ảnh này dễ bắt gặp quanh các trường mầm non, tiểu học vào các giờ tan học hoặc diễn ra phổ biến trên các tuyến đường. Nó tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ nhỏ và gia tăng tổn thương nếu chẳng may gặp sự cố va chạm hay té ngã. 

Theo thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, số vụ TNGT liên quan tới trẻ em dưới 6 tuổi chiếm khoảng 20% tổng số vụ xảy ra hàng năm. Nguyên nhân của các vụ TNGT xuất phát từ ý thức chủ quan của người lớn trong quá trình chở các em cùng tham gia giao thông trên đường. Vì vậy, khi cho trẻ em đi cùng, phụ huynh cần đặt trẻ ngồi an toàn trên yên xe, có đai đeo đối với trẻ nhỏ, trẻ lớn cần được trang bị mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn.

M.M

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.