360 độ học đường

Món quà tặng cô

Thứ Hai, 28/11/2016 | 17:09

Công việc bận rộn, vì vậy khi bé đến tuổi đi học thì việc dạy dỗ và chăm sóc bé, mẹ đều nhờ các cô ở lớp.

Bé học mẫu giáo nên mẹ đưa tới trường từ lúc sáng sớm, đến chiều mới rước về. Ở lớp, ngoài việc dạy bé kiến thức về thế giới xung quanh (các loài hoa, con vật…), và những điều gần gũi trong cuộc sống hàng ngày như: biết thưa gửi ông bà, cha mẹ, chào cô giáo khi đến trường cũng như lúc về; giúp đỡ cha mẹ những việc bé có thể làm được…, thì các cô còn là những người mẹ hiền luôn quan tâm, yêu thương các bé.

Dù còn nhỏ, nhưng bây giờ bé đã có ý thức khi tham gia giao thông. Mấy bữa trước, lúc mẹ chuẩn bị chở bé ra đường, bé nói với mẹ là phải đội mũ bảo hiểm cho bé. Trên đường đi, nhìn thấy đèn tín hiệu giao thông bé nhắc “đèn vàng kìa mẹ, chạy chậm lại đi”, hay “mẹ ơi, phải dừng lại khi gặp đèn đỏ”, rồi còn thắc mắc “sao chú kia bỏ rác ngoài đường vậy, phải bỏ vô thùng rác, không được vứt rác ngoài đường”…

Hôm nay, bé được mẹ dẫn đi mua đôi dép. Khi ra về, người bán hàng đưa đôi dép mới cho bé, bé cầm hai tay và nói “con cảm ơn cô”, một điều tưởng như rất bình thường nhưng làm cho mọi người rất vui.

Những “thành quả” đó là do   công sức mà các cô đã dạy dỗ bé hàng ngày. Và đó cũng chính là “món quà” ý nghĩa nhất dành cho các cô khi mà những điều các cô dạy ở lớp đã được các bé áp dụng vào cuộc sống.

THANH PHƯƠNG

(Phường 7, TP. Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.