HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lễ đặt đá xây dựng, đại trùng tu Khu Quán âm Phật đài

Thứ Sáu, 10/03/2023 | 17:35

Quang cảnh lễ đặt đá xây dựng - Đại trùng tu Khu Quán âm phật đại. 

Chiều 10/3, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ đặt đá xây dựng, đại trùng tu Khu Quán âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam; Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và TP. Bạc Liêu… Buổi lễ diễn ra rất trang trọng với sự góp mặt của các Hòa thượng, Thượng tọa Giáo hội Phật giáo Trung ương, địa phương, các Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng, ni và đông đảo đồng bào phật tử trong, ngoài tỉnh.

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng hoa cho Ban trị sự Phật giáo tỉnh tại buổi lễ đặt đá xây dựng - Đại trùng tu Khu Quán âm phật đài. 

Tại buổi lễ, Ban Trị sự GHPG tỉnh đã sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Khu Quán âm Phật đài. Cụ thể, Tôn tượng Bồ Tát Quán Thế Âm được xây dựng từ năm 1973 tọa lạc tại vùng ven biển Bạc Liêu ngày càng được người dân tôn kính, ngưỡng vọng. Để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đồng bào phật tử và thể hiện chủ trương về bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tỉnh nhà, năm 2004 UBND tỉnh Bạc Liêu đã phê duyệt Dự án và cho phép Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh xây dựng Quán âm Phật đài.

Khu Quán âm Phật đài có diện tích gần 5ha, nay đã được UBND tỉnh công nhận Khu du lịch tâm linh cấp tỉnh, những năm gần đây cũng đã thu hút hàng triệu lượt phật tử, du khách trong và ngoài nước viếng thăm, chiêm bái. Tôn tạo xây dựng Quán âm Phật đài là việc mà tầng lớp tăng ni, đồng bào phật tử và người dân mong đợi. Đợt xây dựng, đại trùng tu được thực hiện với tổng kinh phí gần 800 tỷ đồng, triển khai xây dựng, đại trùng tu 30 hạng mục quan trọng như: xây dựng mới sân hành lễ, Phật đài cao 6m, đại trùng tu khu vườn Lâm Tỳ Ni, vườn 32 tượng hóa thân, nhà khách, nhà nghỉ chân, khu triển lãm… Việc tôn tạo Khu Quán âm Phật đài cũng là hoạt đồng mà Phật giáo tỉnh góp phần đồng hành cùng tỉnh mở rộng các khu du lịch, nâng cao chất lượng du lịch tâm linh của tỉnh thông qua mục tiêu xây dựng Quán âm Phật đài với quy mô tầm cỡ quốc gia…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã bày tỏ niềm vui và chúc cho dự án xây dựng, đại trùng tu Khu Quán âm Phật đài thành công tốt đẹp. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Khu Quán âm Phật đài không chỉ là nơi hội tụ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc mà còn là một trong những điểm nhấn du lịch tâm linh thu hút hàng triệu lượt phật tử, du khách trong, ngoài tỉnh và cả ngoài nước. Từ đó góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch là một trong những khâu then chốt, mang tính đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Lãnh đạo tỉnh và Ban trị sự Phật giáo tỉnh tiến hành nghi thức khởi công đặt đá xây dựng - đại trùng ty Khu Quán âm phật đài. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Trị sự GHPG tỉnh cần quan tâm chỉ đạo thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo quy định pháp luật, đẩy nhanh tiến độ thi công Khu Quán âm Phật đài. Phối hợp với địa phương triển khai thực hiện một số dự án văn hóa Phật giáo đã có chủ trương của cấp có thẩm quyền; thực hiện trùng tu, tôn tạo các ngôi chùa có kiến trúc tiêu biểu trong tỉnh. Đảm bảo vừa trang nghiêm, sạch - đẹp, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào phật tử, vừa thu hút đông đảo du khách đến tham quan và cũng góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần XVI.

Tin, ảnh: T.T - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.