Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

Thứ Hai, 25/03/2019 | 15:54

Sở VH-TT-TT&DL vừa tổ chức chương trình gặp gỡ, trao đổi với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn: TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai và huyện Vĩnh Lợi… về công tác phát triển du lịch. Thông qua buổi làm việc, ngành chức năng mong muốn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tháo gỡ khó khăn và tập trung đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Bạc Liêu.

Ông Thái Quốc Lưu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL nhấn mạnh tại buổi làm việc: Năm 2019 là năm đầu tiên Bạc Liêu thực hiện Nghị quyết 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về “Tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Thời gian vừa qua, Sở đã chủ động tạo mối quan hệ liên kết với các công ty lữ hành hàng đầu trong nước, như: Saigontourist, Vietravel, Fiditour… để bàn bạc, xây dựng tua tuyến đưa du khách về Bạc Liêu. Và năm 2019 sẽ là thời điểm thực hiện quyết liệt chương trình hợp tác với các đơn vị lữ hành. Chính vì vậy, du lịch tỉnh nhà phải tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng tốt nhu cầu của du khách, cũng như thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa du lịch trở thành 1 trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiệm vụ này cần sự đồng tâm, hiệp lực của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Du khách tham quan, mua quà lưu niệm tại cụm nhà Công tử Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Các cơ sở kinh doanh đã thẳng thắn nêu lên những khó khăn, bất cập của hoạt động du lịch Bạc Liêu. Đến với quê hương bản “Dạ cổ hoài lang”, đa số du khách chưa hài lòng về các vấn đề như: hạ tầng giao thông, vệ sinh môi trường, thái độ phục vụ, chất lượng và giá cả hàng hóa… Nếu không làm tốt những khâu này thì du lịch tỉnh nhà chưa thể xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và gây ấn tượng với du khách.
Còn theo ông Trịnh Công Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, sản phẩm du lịch của Bạc Liêu rất đa dạng nhưng vẫn còn thiếu những dịch vụ về đêm. Điều này khiến lượng khách sử dụng dịch vụ lưu trú và các dịch vụ khác chưa cao, kéo theo doanh thu du lịch hàng năm còn khiêm tốn. Do đó, tỉnh cần sớm đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án du lịch về đêm, tiêu biểu là phố đi bộ.
Sở VH-TT-TT&DL ghi nhận và sẽ tổng hợp những ý kiến đóng góp của các cơ sở để báo cáo với Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh. Trong khả năng, Sở cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp để cùng bắt tay thực hiện nhiệm vụ chung giúp du lịch Bạc Liêu phát triển xứng tầm. 
Bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT-TT&DL, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, cho biết: “Bên cạnh sản phẩm du lịch, du khách ngày càng quan tâm đến chất lượng các loại hình dịch vụ. Muốn kinh doanh hiệu quả, các cơ sở không có cách nào khác hơn là phải đầu tư một cách bài bản, chuyên nghiệp. Lãnh đạo tỉnh, ngành chức năng mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở phải chung sức với tỉnh suy nghĩ, sáng tạo ra nhiều “mẹo” để thu hút du khách. Về phía Ban chỉ đạo sẽ thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, tạo điều thiện thuận lợi nhất để các cơ sở đầu tư, hoàn thiện chất lượng dịch vụ du lịch”.
Năm 2019, du lịch Bạc Liêu phấn đấu đón tiếp hơn 2,3 triệu lượt khách (tăng trên 25% so với năm 2018), khách sử dụng lưu trú khoảng 805.000 lượt người (khách quốc tế khoảng 66.000 lượt người), doanh thu dịch vụ đạt khoảng 2.200 tỷ đồng… Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Sở kêu gọi các cơ sở kinh doanh dịch vụ mua bán, ẩm thực, lưu trú, vui chơi - giải trí mạnh tay đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, phát triển các loại hình dịch vụ; rà soát lại trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tích cực cho đội ngũ nhân viên, người lao động tham gia các lớp đào tạo, tập huấn do ngành chức năng tổ chức; thường xuyên triển khai những chương trình khuyến mại để thu hút du khách và kích cầu tiêu dùng… từ đó giúp ngành “công nghiệp không khói” trong năm 2019 bứt phá mạnh mẽ và đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Bạc Liêu.
Hữu THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.