Cần sớm xử lý tình trạng nguồn nước yếu và bẩn

Thứ Tư, 12/04/2023 | 14:47

Thông qua đường dây nóng Báo Bạc Liêu, chúng tôi nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sống trên địa bàn của 2 ấp: Trà Ban 1 và Trà Ban 2 (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) về việc hơn một tháng qua nguồn nước sạch ở khu vực này chảy rất yếu và thường xuyên xuất hiện mùi lạ, váng bẩn.

Người dân ấp Trà Ban 1 (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) tranh thủ hứng, trữ nước để dùng do nguồn nước cấp yếu. Ảnh: P.V

Theo nhiều hộ dân ấp Trà Ban 1 và Trà Ban 2, trước đây, nguồn nước cấp có áp lực khá mạnh và chất lượng nước đảm bảo nên ngoài sử dụng sinh hoạt thường nhật, nhiều hộ còn sử dụng lắng, lọc để nấu ăn và uống. Tuy nhiên hơn một tháng qua, nguồn nước chảy rất yếu, nhỏ giọt, do đó để có đủ nước sử dụng, nhiều hộ phải mở van nước suốt ngày rồi canh hứng nước chứa vào thùng, xô.

Ông Hà Minh Thùy (ấp Trà Ban 1) bức xúc: “Khi phát hiện nguồn nước chảy chậm và yếu, tôi đã gọi điện và thông báo trực tiếp cho nhân viên cấp nước trong khu vực. Thế nhưng từ đó đến nay đã hơn một tháng trôi qua mà tình trạng thiếu nước sạch vẫn chưa được khắc phục, trong khi hiện đang vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước tăng cao”.

Cũng theo phản ánh của người dân nơi đây, không chỉ nguồn nước yếu mà chất lượng nước nhiều hôm cũng không đảm bảo. Nước xả ra có mùi lạ và nổi váng lềnh bềnh trên mặt, hoặc lắng cặn ở đáy thùng, xô chứa. Bên cạnh đó, do áp lực nước yếu nên nhiều hộ dân không thể sử dụng được nhiều thiết bị điện tử như: máy giặt, máy nước nóng lạnh trong nhà tắm… vì lo sợ nguồn nước bẩn và yếu sẽ làm hỏng các thiết bị. “Nước cấp yếu, chịu khó bỏ thời gian hứng thì cũng có để sử dụng, nhưng nước bẩn thì rất lo ngại vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Tôi mong bên cấp nước cùng chính quyền địa phương sớm tìm ra nguyên nhân để có giải pháp khắc phục tình trạng nước cấp yếu và chất lượng không được đảm bảo như hiện nay”, bà Phan Châu Mỹ (ấp Trà Ban 1) kiến nghị.

Nước sạch không chỉ giúp người dân tiện lợi trong sinh hoạt thường nhật, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe mà còn là một trong những tiêu chí quan trọng trong tiến trình xây dựng nông thôn mới ở mỗi địa phương. Ngành chức năng và các cấp có thẩm quyền cần sớm xem xét, khắc phục tình trạng trên để người dân sớm có lại nguồn nước sạch sử dụng, đảm bảo an toàn sức khỏe.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.