Tin tức

Tổ chức Hội thảo năng lượng hydrogen tại Bạc Liêu

Thứ Sáu, 05/04/2024 | 16:09

* Năng lượng mới cho vùng ĐBSCL

(BL-NQ) Hội thảo “Năng lượng hydrogen - Tiềm năng và cơ hội ứng dụng cho doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long” (ĐBSCL) với sự tham dự của các đại biểu đến từ Liên hiệp Hội Khoa học - Kỹ thuật (gọi tắt là Liên hiệp Hội) và Sở Công thương các tỉnh:  Kiên Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu. 

Quang cảnh Hội thảo năng lượng hydrogen. Ảnh: N.Q

Hội thảo có 2 phần: phát triển năng lượng hydro - Thực trạng và xu hướng phát triển; và tọa đàm “Năng lượng hydro: Mở khóa cơ hội hướng tới chuyển dịch xanh”.

ĐBSCL có lợi thế lớn về năng lượng tái tạo (như: điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối) và cả năng lượng hydro. Trà Vinh và Bến Tre đã và đang triển khai hiệu quả nhiều dự án về năng lượng hydro xanh, còn TP. Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau... đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực năng lượng hydrogen.

Các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng: Miền Tây sẽ là nơi có điều kiện thuận lợi phát triển năng lượng hydrogen. Hiện tại không thiếu hành lang pháp lý để thực hiện. Tuy nhiên, các địa phương cần tăng cường mời gọi các nhà đầu tư về tỉnh để tiếp cận, nghiên cứu, khảo sát và đầu tư các dự án liên quan đến hydrogen để đồng hành cùng với tỉnh trong tiến trình cụ thể hóa định hướng phát triển hydrogen.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.