Tin tức

Khởi tố, tạm giam 2 đối tượng tham ô tài sản

Thứ Năm, 04/04/2024 | 15:17

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tấn Đức, sinh năm 1965 và Nguyễn Kim Thương, sinh năm 1983 (cùng ngụ xã Định Thành A, huyện Đông Hải) để điều tra, làm rõ về hành vi tham ô tài sản.

Lực lượng Công an tống đạt quyết định khởi tố vụ án đối với bị can Nguyễn Kim Thương.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, vào năm 2019, với vị trí là cán bộ kế toán - tài chính của xã Định Thành A, Nguyễn Kim Thương được giao nhiệm vụ nhận số tiền gần 1,2 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để xây dựng 26 căn nhà tình nghĩa ngoài Đề án 22 của Chính phủ cho người có công với cách mạng, nhưng Thương không nhập số tiền này vào sổ kế toán theo quy định và chi sai quy định, không đúng mục đích, gây thất thoát ngân sách nhà nước hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Thương còn chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước sử dụng vào mục đích cá nhân với số tiền trên 500 triệu đồng.

Lực lượng Công an tống đạt quyết định khởi tố vụ án đối với bị can Nguyễn Tấn Đức.

Cùng thời điểm năm 2019, với vai trò là Chủ tịch UBND xã Định Thành A, Nguyễn Tấn Đức đã buông lỏng công tác quản lý tài chính, chiếm đoạt tài sản nhà nước sử dụng vào mục đích cá nhân với số tiền trên 200 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Hải Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.