Tin tức

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Thứ Năm, 25/04/2024 | 08:53

Ngày 24/4, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” cấp huyện năm 2024. Đây là điểm chỉ đạo của tỉnh và cũng là lần thứ nhất hội thi được tổ chức. Ông Trần Văn Mậu – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Bạc Liêu làm Trưởng ban tổ chức hội thi.

Thực hành chữa cháy của các Tổ liên gia

Tham gia Hội thi có 10 Tổ liên gia an toàn PCCC đại diện cho 58 Tổ liên gia an toàn PCCC của các xã, phường trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Mỗi đội có cơ cấu thành viên đủ các độ tuổi, đầy đủ nam, nữ. Các đội thi trải qua 2 phần thi: phần thi lý thuyết trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật, kỹ năng PCCC, CNCH; phần thi thực hành, các thành viên Tổ liên gia thực hiện các thao tác, kỹ năng chữa cháy, CNCH đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện cháy, nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho Tổ liên gia.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Tổ liên gia phường 1; 2 giải nhì cho Tổ liên gia phường 5 và phường Nhà Mát; 3 giải ba cho Tổ liên gia các xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông, Hiệp Thành; các Tổ còn lại giải khuyến khích.

Hội thi được tổ chức nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC đã được thành lập và hoạt động thời gian qua ở các khu dân cư. Đồng thời là dịp để bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống PCCC, CNCH cho các thành viên của tổ, đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất.

Tin, ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.