Thị trường - Tiêu Dùng

Hàng Việt chiếm ưu thế trong mùa dịch

Thứ Tư, 03/11/2021 | 14:33

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc lưu thông, nhập khẩu hàng hóa hạn chế,  đây chính là cơ hội để đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Chất lượng cao, giá cả bình ổn, đa dạng mẫu mã, chủng loại phong phú, các mặt hàng Việt đang chiếm lĩnh thị trường, giữ thị phần đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, không lo thiếu hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, hàng hóa nhãn hiệu Việt hiện chiếm hơn 90% tại các kệ, quầy. Siêu thị thường xuyên có chính sách hỗ trợ về diện tích trưng bày cũng như làm chương trình cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng Việt. Đặc biệt, trong những tháng qua, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, siêu thị ưu tiên nhập các mặt hàng thực phẩm là nông sản và hải sản của địa phương. Hiện siêu thị chỉ bán một số ít mặt hàng ngoại nhập nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Tương tự, Siêu thị Vinmart cũng dành hơn 80% kệ hàng để trừng bày, kinh doanh hàng Việt. Chính sách thu mua của Vinmart luôn ưu tiên hàng nội, hàng nhập khẩu chỉ đóng vai trò đa dạng hóa và tăng thêm sự chọn lựa cho khách hàng. Trong khi đó, hệ thống Bách hóa Xanh, các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa…, tỷ lệ hàng Việt chiếm lĩnh khá cao, từ thực phẩm tươi sống đến hàng công nghệ thực phẩm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước, nhất là hàng hóa của địa phương như: rau xanh, các loại hải sản, cá nước ngọt… với chi phí tiết kiệm nhất.

Hiện nay, xu hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng tăng lên, nhất là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Các sản phẩm mang thương hiệu Việt đang dần chiếm ưu thế trên các kệ hàng siêu thị, chuỗi cửa hàng, cửa hàng tạp hóa và các chợ truyền thống. Tuy nhiên, để hàng Việt có thể vươn xa hơn, ngoài quan tâm đầu tư cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu thì các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần chủ động thực hiện các giải pháp kinh doanh linh hoạt hơn để đảm bảo phát triển sản xuất - kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến phức tạp.

 MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.