Thanh thiếu niên

Xu hướng

Xu hướng công việc thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay

Thứ Sáu, 15/12/2023 | 16:54

Ngày trước, sinh viên cứ ra trường là luôn hướng đến những công việc có liên quan đến ngành nghề được đào tạo khi ngồi trên giảng đường đại học. Nhưng giới trẻ hiện nay đã rất khác, họ thay đổi bản thân theo từng hoàn cảnh, thậm chí là đảm nhận cả những công việc trái với ngành nghề được học trước đó.

Các TikToker trẻ review ẩm thực. Ảnh: H.L

Kinh doanh đang là một trong những xu hướng công việc cực kỳ hấp dẫn khiến nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua. Người sở hữu một tư duy giỏi muốn thành đạt thì nên chọn cách làm kinh doanh. Trong điều kiện nước ta đang ở giai đoạn hội nhập quốc tế cực kỳ mạnh mẽ cùng với nền tảng công nghệ 4.0 đang ngày càng chiếm vị trí quan trọng, bởi vậy bản thân mỗi bạn trẻ tự sáng tạo cho mình một ý tưởng riêng biệt, táo bạo nhằm đáp ứng được tối đa nhu cầu của thị trường. Không hề nói quá khi kinh doanh hiện nay đang là con đường đem đến rất nhiều cơ hội, thực tế đã có rất nhiều tấm gương trẻ thay đổi hoàn toàn số phận nhờ một mô hình kinh doanh khoa học và có kế hoạch đúng đắn.

Ngoài kinh doanh thì một số xu hướng công việc cũng đang thu hút bạn trẻ hiện nay có thể kể đến là các công việc đảm bảo tính tự do, giúp bạn trẻ không bị gò bó trong luồng công việc lặp đi lặp lại, dễ nhàm chán; hay công việc vlogger/streamer, thông qua các trang mạng xã hội, hiện tại người trẻ biết tận dụng Internet để kiếm tiền nhiều hơn dựa trên sự nổi tiếng. Các vlogger hoặc streamer, các kênh review ăn uống, các kênh YouTube kiếm tiền với nội dung video thu hút, sáng tạo, nắm bắt trend hot đang dần trở thành xu thế. Nội dung stream thì đa dạng, có thể xuất phát từ mọi lĩnh vực như: make up (trang điểm), nấu ăn, làm vườn, review đồ ăn, mỹ phẩm, quán xá, stream chơi game, video reaction (ghi lại phản ứng), các video hài, các tiểu phẩm về cuộc sống, hoặc video chia sẻ kiến thức hàng ngày… Bằng sự nổi tiếng của mình, mỗi video có thể nhận được hàng triệu lượt xem, tương ứng với đó là một số tiền không hề nhỏ. Chưa kể đến, nếu chèn thêm hình ảnh quảng cáo, các chủ tài khoản còn nhận được khoản thù lao hậu hĩnh hơn.

Giới trẻ hiện nay đang đối diện với nhiều thách thức trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, không ít người trẻ đã chọn hướng đi khác biệt, không theo lối mòn truyền thống mà tìm kiếm những trào lưu nghề nghiệp mới, cách làm việc sáng tạo để đạt được thành công của riêng mình. Những hướng đi này đã minh chứng rằng, đam mê và sự sáng tạo có thể giúp người trẻ vượt qua những rào cản và trở thành những người dám bứt phá trong cuộc sống.

HOÀNG NHẪN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.