Thanh thiếu niên

Đoàn Thanh niên Bạc Liêu: Thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2023

Thứ Hai, 18/12/2023 | 16:05

Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bám sát Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, chương trình công tác năm, nhất là bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, của tỉnh để cụ thể hóa, xây dựng các nghị quyết, đề án, chương trình, chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành, lựa chọn nội dung thực hiện phù hợp. Nhờ đó đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Bí thư Tỉnh đoàn - Phạm Tuấn Tài trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

12 CHỈ TIÊU ĐẠT VÀ VƯỢT

Gắn với chủ đề năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã làm tốt công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo định hướng của Trung ương Đoàn. Có 12/12 chỉ tiêu Trung ương Đoàn phân bổ cho tỉnh đạt và vượt trên 100% và 18/18 chỉ tiêu của tỉnh đạt và vượt trên 100% chương trình đề ra. Năm vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thể hiện trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn Thanh niên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn các cấp trong toàn tỉnh triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục. Cụ thể là đã tổ chức 2 hội nghị cấp tỉnh, 16 hội nghị cấp huyện và tương đương, 155 hội nghị cấp cơ sở và lồng ghép triển khai hơn 8.200 buổi cho gần 23.800 đoàn viên về các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nghị quyết, chương trình, kết luận của Đoàn, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh cũng đã kết nối, vận động, kêu gọi các nguồn lực trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở và tặng quà cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo. Trong năm, Đoàn các cấp đã hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà nhân ái; tặng hơn 8.300 suất quà cho người dân, thanh niên; trao 2.800 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 6 tỷ đồng. Nổi bật là Huyện đoàn Đông Hải đã tổ chức “Gian hàng nghĩa tình 5K” gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, tặng trên 650 bộ quần áo, 420 phần quà cho học sinh, ĐV-TN.

Đoàn viên - thanh niên xem thông tin đi làm việc có thời hạn ở Nhật Bản tại phiên giao dịch và tư vấn giới thiệu việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023 do Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức. Ảnh: H.L

NHIỀU ĐIỂM MỚI, SÁNG TẠO

Cùng với đó, hoạt động đồng hành với thanh niên có nhiều điểm mới, sáng tạo, khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Theo đó, đã tổ chức 29 hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, giới thiệu việc làm mới cho 23.130 lượt ĐV-TN; phối hợp đào tạo nghề gắn với giới thiệu việc làm cho 6.213 thanh niên; có 21 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên được tổ chức Đoàn hỗ trợ.

Công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị trong năm 2023 cũng được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Hệ thống tổ chức Đoàn không ngừng được củng cố và từng b­ước nâng cao chất lượng về mọi mặt. Qua đó góp phần đảm bảo chất lượng đoàn viên, chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn, thực hiện phân loại đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Năm 2023, Đoàn các cấp trong toàn tỉnh đã giới thiệu 1.162 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó có 752 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Các hoạt động tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được triển khai hiệu quả với 445 tin, bài đăng tải trên trang “Tre Xanh Bạc Liêu” thu hút nhiều lượt tiếp cận, tương tác và chia sẻ của ĐV-TN và người dân.

Từ kết quả đạt được, có thể thấy bằng sự linh hoạt, sáng tạo trong bám sát chủ đề công tác năm, tổ chức, triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa, có chiều sâu, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà đã thực hiện đạt các chỉ tiêu trong năm. Qua đó góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.