Thanh thiếu niên

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ XI: Những kỳ vọng của sinh viên Bạc Liêu

Thứ Tư, 20/12/2023 | 16:01

Đại hội Hội Sinh viên (SV) Việt Nam toàn quốc diễn ra trong những ngày cuối năm (từ 18 - 20/12) tại Thủ đô Hà Nội thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo SV trong cả nước. Với sự kiện trọng đại này, SV Bạc Liêu cũng gửi gắm nhiều niềm tin, kỳ vọng.

Đại biểu Bạc Liêu (bìa phải) giao lưu với đại biểu các tỉnh, thành trước thềm đại hội. Ảnh: ĐVCC

Có thêm nhiều chương trình đồng hành

Chị Nguyễn Trang Anh Thư - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh và anh Phạm Nguyễn Quang Minh - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Hội SV Trường đại học Bạc Liêu là hai gương mặt tiêu biểu đại diện cho SV Bạc Liêu dự đại hội lần này. Trước khi lên đường dự đại hội, hai đại diện của Bạc Liêu đã có sự chuẩn bị khá chỉn chu. Nhiệm vụ quan trọng nhất đặt ra là có thể mang được “tiếng nói” của SV Bạc Liêu đến ngày hội lớn; để các bạn trẻ trong cả nước thấy được SV Bạc Liêu không chỉ năng động, bản lĩnh, hòa đồng trong giao tiếp ứng xử, mà còn là những đại biểu xứng đáng có thể truyền đạt hết những gửi gắm, kỳ vọng của SV Bạc Liêu đến với đại hội.

Bạn trẻ Trần Văn Linh (SV ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam, Chi hội SV Đầm Dơi, Trường đại học Bạc Liêu) bày tỏ: “Tin rằng đại diện SV của trường và của tỉnh sẽ phát huy tốt vai trò cầu nối, truyền đạt đầy đủ những kỳ vọng của SV Bạc Liêu đến đại hội. Trong đó, chúng tôi đặc biệt mong muốn nhiệm kỳ mới Trung ương Hội, các cấp Hội cơ sở sẽ có thêm những phương án, kế hoạch hỗ trợ SV nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số vào học tập… Mong rằng Hội SV các cấp sẽ có thêm những hình thức hỗ trợ học tập hướng về SV, đặc biệt là SV vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn thông qua sự liên kết với các doanh nghiệp, nhà tài trợ để các bạn có điều kiện theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó, chúng tôi cần được đồng hành, định hướng và tiếp cận các nguồn vốn vay để đầu tư cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp”.

Mang kỳ vọng của hơn 2.500 SV tỉnh nhà đến Đại hội đại biểu toàn quốc Hội SV Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, hai đại diện của Bạc Liêu đã tham dự đầy đủ các hoạt động của đại hội, tích cực tham gia đóng góp, thảo luận các nội dung, đồng thời truyền tải đầy đủ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các SV tỉnh nhà. Đại biểu Bạc Liêu kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, BCH Hội SV Trung ương sẽ đề ra những chương trình, kế hoạch, định hướng hoạt động nhằm tạo điều kiện, môi trường tốt nhất để SV phát triển toàn diện, trong đó có những ưu tiên đối với SV ở các tỉnh xa như Bạc Liêu. Hội SV cần có thêm những chương trình hỗ trợ theo đặc thù, đặc trưng địa phương, vùng miền. Đặc biệt, cần xây dựng chương trình để kết nối, hỗ trợ SV tìm kiếm các nguồn học bổng, nhất là học bổng nước ngoài để SV có điều kiện phát huy tối ưu năng lực, trình độ… Ngoài ra, nên có thêm những chính sách để nâng cao hơn nữa kỹ năng, năng lực số của SV; các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa trong thanh niên, SV.

Hội SV Trường đại học Bạc Liêu tổ chức “Hành trình về địa chỉ đỏ” tại Côn Đảo. Ảnh: Đ.K.C

Đặt niềm tin vào BCH khóa mới

Với chủ đề nhiệm kỳ 2023 - 2028 là “SV Việt Nam Vững bản sắc - Giàu khát vọng - Kiến tạo tương lai - Dựng xây đất nước”, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh Bạc Liêu - Nguyễn Trang Anh Thư bày tỏ: “Tôi cho rằng đây là chủ đề hay, có nhiều hàm ý rất đặc biệt. Trong đó, “vững bản sắc” là nội dung được đề cập đầu tiên trong khẩu hiệu hành động. Điều này cho chúng tôi kỳ vọng, tin tưởng BCH Hội SV khóa mới sẽ có những giải pháp, định hướng sát hợp để SV thế hệ Gen Z và các thế hệ về sau có thể giữ vững bản sắc, hiểu rõ, sâu sắc truyền thống dân tộc, truyền thống văn hóa mỗi địa phương mà tự hào, kế thừa và phát huy hơn nữa trước tác động của thời buổi kinh tế thị trường”.

Các đại diện của Bạc Liêu cũng đặt niềm tin BCH Hội SV khóa mới sẽ tổ chức những hoạt động, chương trình gắn liền với thực tiễn của SV. Tất cả các hoạt động do SV, vì SV, gắn với lợi ích thiết thực, cũng như mong muốn, nguyện vọng chính đáng của SV, để tổ chức Hội thật sự là người bạn đồng hành, hỗ trợ SV trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt có những định hướng cho SV về đạo đức, lối sống, cổ vũ những lối sống đẹp, khơi dậy khát vọng cống hiến vì quê hương, đất nước, giúp SV xây dựng khát vọng đó ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Để rồi khi ra trường, khát vọng sẽ ngày càng lớn hơn, được hiện thực hóa trong công việc, cuộc sống; để SV được cống hiến sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, cũng như năng lực, trình độ của mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh đặc biệt tâm huyết với BCH khóa XI được đại biểu đại hội hiệp thương bầu chọn. Chị nhận định đây là những gương mặt trẻ có trình độ, năng động, sáng tạo, là những thủ lĩnh đầu tàu trong các hoạt động công tác hội, phong trào SV trên cả nước. Đây sẽ là một tập thể đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo để tiếp tục phát huy những thành quả mà Hội SV các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Từ đó, mỗi cán bộ, hội viên, SV sẽ là những người bạn thật sự đồng hành, là những hạt nhân lan tỏa để góp phần kết nối, hỗ trợ, cũng như đoàn kết, tập hợp SV đến với tổ chức Hội.

Không chỉ vậy, với cơ cấu BCH đầy đủ các thành phần là SV tiêu biểu trên các lĩnh vực, SV các dân tộc, SV các tỉnh, thành trung tâm, SV vùng sâu, vùng xa, SV ngoài nước, đặc biệt là cơ cấu thành phần cán bộ Hội, hội viên, SV tiêu biểu ở cơ sở khắp mọi miền Tổ quốc sẽ tạo nên kênh thông tin quan trọng để BCH khóa mới dễ dàng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của tất cả các tầng lớp SV.

Tin rằng ở nhiệm kỳ, với xu thế hội nhập và phát triển, chuyển đổi số, mở rộng hội nhập quốc tế, BCH Hội SV Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ có thêm những chính sách hỗ trợ, kết nối cùng SV để tổ chức Hội SV Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành người bạn đồng hành tin cậy của SV.

Kim Trúc

Anh Nguyễn Minh Triết là Chủ tịch Trung ương Hội SV Việt Nam khóa XI

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội SV Việt Nam khóa X tiếp tục được hiệp thương Chủ tịch Trung ương Hội SV Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (ảnh).

Trước đó, tại phiên trọng thể Đại hội Hội SV Việt Nam toàn quốc lần thứ XI, BCH Trung ương Hội SV Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã chính thức ra mắt với 103 anh, chị.

Thay mặt BCH Trung ương Hội SV Việt Nam khóa XI nhận nhiệm vụ mới, anh Nguyễn Minh Triết - Chủ tịch Trung ương Hội SV Việt Nam khóa XI hạ quyết tâm: “BCH Trung ương Hội SV Việt Nam khóa XI xin hứa trước đại hội và trước hội viên, SV Việt Nam trong và ngoài nước sẽ đoàn kết, quyết tâm cùng với đội ngũ cán bộ Hội, hội viên, SV phấn đấu triển khai và thực hiện sáng tạo, hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội SV lần thứ XI”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.