Quốc tế

Hamas tuyên bố sẵn sàng thả con tin nếu Israel ngừng tấn công Gaza

Thứ Ba, 30/01/2024 | 17:14

Israel phải ngừng hành động gây hấn chống lại người Palestine ở Gaza trước khi Hamas sẵn sàng thả các binh sĩ Israel bị bắt làm con tin.

Ông Izzat al-Risheq, thành viên cấp cao của Hamas đã tuyên bố trong lúc rộ tin một cuộc gặp ở châu Âu giữa thủ tướng Qatar và các giám đốc tình báo của Israel, Mỹ và Ai Cập, thảo luận về một thỏa thuận mới nhằm giải phóng con tin và mang lại hòa bình cho Gaza.

Israel vẫn tiếp tục hoạt động quân sự tại dải Gaza, bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế. Ảnh: Getty

Người phát ngôn cơ quan y tế Gaza - Ashraf Al-Qidra hôm 28/1 cho biết có 165 người Palestine thiệt mạng và 290 người bị thương trong 24 giờ qua, nâng tổng số người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel kể từ khi chiến sự bắt đầu lên 26.422 người.

Cùng ngày, Cơ quan y tế Gaza cảnh báo, các cơ sở y tế có nguy cơ sụp đổ ở Khan Younis, thành phố phía nam Gaza (hiện là tâm điểm của cuộc tấn công của Israel). Phía Israel cho biết họ đã mất 220 binh sĩ trong cuộc tấn công trên bộ.

C.Q.B (theo VOV)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.