Phóng sự - Ký sự

Trường THPT Phan Ngọc Hiển: Sâu lắng, ấn tượng đêm văn nghệ chào mừng 85 năm thành lập Đoàn

Thứ Hai, 28/03/2016 | 16:24

Năm nào cũng vậy, trong những ngày tháng 3 hừng hực khí thế của thanh niên thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thì tuổi trẻ THPT Phan Ngọc Hiển lại sôi nổi hòa mình vào các hoạt động văn hóa - văn nghệ, kết hợp với giáo dục kỹ năng sống.

Ngoài những ca khúc chủ đạo ca ngợi về Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ý chí quật cường của quân và dân ta qua hai cuộc chiến tranh vệ quốc thần thánh, thì hình ảnh những người vợ, người mẹ và nỗi đau dằn xé của họ khi phải xa chồng, xa con vì chiến tranh được lớp 12C3 tái hiện thật sâu lắng qua tiết mục “Màu hoa đỏ” (ảnh 1).

Đáng quý hơn, nhiều bạn trẻ còn chọn nhạc cụ âm nhạc truyền thống của dân tộc để thể hiện năng khiếu, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của âm nhạc cổ truyền dân tộc trong cuộc sống hiện đại (ảnh 2).

Hoài cổ, bảo tồn những nét đẹp trong văn hóa truyền thống nhưng tuổi trẻ trường THPT Phan Ngọc Hiển vẫn tiếp thu có chọn lọc những cái hay, cái mới, thể hiện sự năng động, sôi nổi qua những tiết mục nhảy hiện đại, dân vũ tập thể (ảnh 3).

ĐBSCL nói chung, Bạc Liêu nói riêng đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn. Thông qua những tiết mục hóa trang với chủ đề Bảo vệ môi trường; tận dụng những vật liệu phế thải để sáng tạo những trang phục ấn tượng, độc đáo, các bạn trẻ muốn gửi đến xã hội thông điệp: Hãy chung tay bảo vệ môi trường! (ảnh 4).

Tệ nạn ma túy đang hàng ngày hàng giờ rình rập, đe dọa hủy hoại tương lai của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học đường. Với tiểu phẩm ý nghĩa: “Chung tay phòng chống ma túy” của lớp 10C13, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh để mỗi gia đình, nhà trường, cá nhân và toàn xã hội bảo vệ bản thân và con em mình trước tệ nạn nguy hiểm này! (ảnh 5).

Để có được đêm văn nghệ thành công, ấn tượng còn phải kể đến sự cổ vũ nồng nhiệt của đội ngũ cổ động viên đến từ các khối lớp (ảnh 6).

“Đây là một đêm diễn thật sâu lắng, ấn tượng và để lại nhiều xúc cảm trong lòng em cũng như nhiều bạn trẻ về ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần giáo dục và trang bị nhiều kỹ năng sống bổ ích, thiết thực cho tuổi trẻ Trường THPT Phan Ngọc Hiển”, em Trương Thị Diễm My, lớp 12C3, chia sẻ.

Kim Trúc (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.