Phóng sự - Ký sự

Trường đại học Bạc Liêu: Những dấu ấn trong Tháng Thanh niên 2016

Thứ Năm, 31/03/2016 | 09:31

Trong không khí sôi nổi của những ngày tháng 3, tuổi trẻ Trường đại học Bạc Liêu đã tổ chức hàng loạt các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên 2016. Nhìn lại chặng đường đầy nhiệt huyết, Đoàn trường đã tạo nên nhiều dấu ấn nổi bật với các công trình, phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng, mang đến những sân chơi bổ ích, thiết thực cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN).

Mở màn Tháng Thanh niên của Trường đại học Bạc Liêu là chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp”. Chương trình có sự tham gia của hơn 400 cán bộ, giảng viên và sinh viên. Với ý nghĩa là việc làm nhân đạo, những giọt máu nghĩa tình  sẽ góp phần cứu chữa nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo (ảnh 1).

Hòa cùng sinh khí của tuổi trẻ tỉnh nhà, ĐV-TN trong trường đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: trồng cây xanh, phối hợp khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, phát tờ rơi tuyên truyền và làm vệ sinh môi trường (ảnh 2).

Một hoạt động được đông đảo ĐV-TN quan tâm là Giải bóng chuyền nam - nữ 2016. Mặc dù, quy mô và sự chuyên nghiệp của giải đấu còn khiêm tốn, nhưng các vận động viên đã cống hiến cho người xem những trận đấu hay, kịch tính (ảnh 3). Bên cạnh đó, cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật lần thứ I do Đoàn trường phát động cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tác giả là giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên. Hơn 200 tác phẩm ảnh đã phản ánh một cách sinh động tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đại học Bạc Liêu qua 10 năm hoạt động và trưởng thành (ảnh 4).

Tháng Thanh niên 2016 khép lại với sự sôi động của lễ mít-tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016). Trong không khí đầy tự hào, ĐV-TN trong trường được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ và Đoàn Thanh niên (ảnh 5). Dịp này, có 19 thanh niên ưu tú được kết nạp Đoàn (ảnh 6).

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.