Phóng sự - Ký sự

Thêm tin, thêm yêu về biển, đảo quê hương

Thứ Tư, 06/04/2016 | 17:04

"Triển lãm bản đồ và tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" đang diễn ra tại Bạc Liêu. Trong  nghi thức khai mạc (ảnh 1), toàn bộ tư liệu, bản đồ, hiện vật trưng bày tại triển lãm được Bộ TT&TT tặng lại cho Bạc Liêu (ảnh 2) phục vụ công tác tuyên truyền, nghiên cứu.

Sau lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ TT&TT và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cùng tham quan triển lãm (ảnh 3). Đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh đã đến xem những tư liệu lịch sử quý báu này (ảnh 4). Đây là cơ hội hiếm có để các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu niên trong tỉnh được trực tiếp tham quan, tìm hiểu các nguồn tư liệu lịch sử vô giá của Việt Nam và nước ngoài, có cả Trung Quốc khẳng định chủ quyền pháp lý và lịch sử của nước ta ở biển Đông, bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Những người tham quan triển lãm đã ghi lại cảm tưởng của mình bằng nhiều cảm xúc. Đặc biệt có một điểm chung là: “Tất cả người dân Bạc Liêu mãi mãi hướng về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” (ảnh 5).

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.