Phóng sự - Ký sự

Dân quân tự vệ: Hạt nhân nòng cốt bảo vệ trị an

Thứ Sáu, 25/03/2016 | 16:58

Ngày 28/3/1935, Đại hội Đảng toàn quốc lần I ra Nghị quyết về đội tự vệ. Đây được xem là ngày thành lập Dân quân tự vệ (DQTV) Việt Nam.

Những năm qua, với phương châm “vững mạnh, rộng khắp”, Bạc Liêu đã xây dựng lực lượng DQTV có số lượng đạt 1,7% dân số (ảnh 1), chất lượng đảng viên đạt 22% (ảnh 2).

Là tỉnh có bờ biển dài, vùng biển rộng, vì vậy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chú trọng xây dựng lực lượng DQTV, nhất là DQTV biển cả về tổ chức, biên chế và đảm bảo trang bị. Thực hiện nghiêm các quy định về huấn luyện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quân sự, quốc phòng, an ninh trên biển (ảnh 3).

Mỗi cán bộ, chiến sĩ DQTV là những chiến sĩ tiên phong trong xây dựng, phát triển kinh tế cho gia đình và xã hội, là hạt nhân nòng cốt trong công cuộc bảo vệ an ninh chính trị, chiến đấu trị an (ảnh 4, 5).

Trong 81 năm qua, lực lượng DQTV Bạc Liêu đã lập những thành tích vẻ vang, nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.