Nhịp sống đô thị

Tích cực triển khai “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” năm 2022

Thứ Tư, 04/05/2022 | 16:18

Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm TP. Bạc Liêu vừa triển khai “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” năm 2022. Qua đó, tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất - kinh doanh (SX-KD) thực phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất nông sản thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Một điểm kinh doanh ẩm thực phục vụ du khách trên địa bàn xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.A

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, TP. Bạc Liêu đã và đang đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP). Đồng thời, tăng cường truyền thông quảng bá SX-KD nông - lâm - thủy sản đảm bảo chất lượng, an toàn. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP.

Cùng với đó là tập trung công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát ATTP nông - lâm - thủy sản; kiểm tra, giám sát về ATTP tại các cơ sở SX-KD, quảng cáo thực phẩm. Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở SX-KD thực phẩm. Giải quyết kịp thời các sự cố mất ATTP, củng cố niềm tin của người dân, giúp phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu…

Ngoài các hoạt động thường xuyên về công tác bảo đảm ATTP, Tháng hành động Vì ATTP còn được xác định là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động SX-KD thực phẩm. Giảm thiểu các hành vi vi phạm trong SX-KD thực phẩm và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phấm nhiều người mắc do sử dụng sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn…

TÚ ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.