HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Triển khai công tác tổ chức, xây dựng Đảng năm 2024

Thứ Năm, 11/01/2024 | 17:23

* Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức Đảng cho 6 cán bộ, đảng viên

Chiều 11/1, Ban Tổ chức (BTC) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng (TCXDĐ) năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2023, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ, kiên quyết của Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy các cấp, ngành TCXDĐ trong tỉnh đã thực hiện khá tốt vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong năm qua, BTC Tỉnh ủy đã chủ động triển khai, quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy về công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; về tổ chức bộ máy, quản lý, sử dụng biên chế của hệ thống chính trị; đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành 176 văn bản về công tác TCXDĐ.

BTC Tỉnh ủy và BTC cấp huyện cũng đã tham mưu  triển khai thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ giải pháp trong Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kế hoạch 03 của Bộ Chính trị thực hiện Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... Từ đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Bên cạnh đó, trong năm BTC Tỉnh ủy và BTC cấp huyện cũng đã thực hiện tốt công tác tham mưu, quản lý tổ chức bộ máy, biên chế của hệ thống chính trị trong tỉnh; tham mưu cụ thể hóa tổ chức thực hiện các quy định về công tác cán bộ, công tác nhân sự thường xuyên, công tác chính sách cán bộ, đào tạo bồi dưỡng cán bộ. Công tác củng cố cơ sở đảng và phát triển đảng viên mới được quan tâm thực hiện tốt. Trong năm 2023, đã kết nạp mới hơn 1.300 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn tỉnh lên hơn 29.300 đảng viên...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, phân tích, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác củng cố tổ chức cơ sở đảng, công tác phát triển đảng viên và quản lý cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát...

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng” cho các cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đánh giá cao vai trò và ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức ngành TCXDĐ của tỉnh năm 2023. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, tổ chức Đảng cần quan tâm sâu sắc, toàn diện về công tác TCXDĐ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Riêng ngành TCXDĐ chủ động tham mưu Ban Thường vụ cấp ủy quán triệt, cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, quy định của Trung ương và của cấp ủy địa phương đảm bảo kịp thời, có hiệu quả, sát thực tiễn; tạo được sự thống nhất trong nhận thức và hành động.

Chủ động tham mưu Ban Thường vụ cấp ủy các cấp làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII của tỉnh; khẩn trương tham mưu xây dựng, hoàn thiện Đề án vị trí việc làm để kịp thời thực hiện cải cách tiền lương theo quy định; xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên, bảo đảm năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới…

Dịp này, 6 cán bộ, đảng viên có nhiều đóng góp, cống hiến được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng” của Ban Tổ chức Trung ương.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.