HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và sau kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X

Thứ Năm, 14/12/2023 | 16:35

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và TXCT sau kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X, ngày 14/12, các Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh do các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh; cùng đại diện các cơ quan ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo cấp huyện đã có các buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri xã Tân Phong (TX. Giá Rai), xã Định Thành A (huyện Đông Hải) và xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình).

Trưởng Đoàn ĐBQH - Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Phong (TX. Giá Rai).

Tại các nơi tiếp xúc, đại diện các Tổ ĐBQH thông tin nhanh với bà con cử tri về nội dung kỳ họp Quốc hội vừa qua. Theo đó, Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 7 luật và 9 nghị quyết; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; tiếp tục cho phép thí điểm một số chính sách đặc thù để đẩy nhanh tiến độ, tạo thuận lợi tối đa trong tổ chức đầu tư 21 dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm đường bộ kết nối vùng và liên tỉnh. Ngoài ra, Quốc hội đã xem xét các báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả triển khai thực hiện các kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025) về phát triển kinh tế - xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, đầu tư công trung hạn, tài chính quốc gia và vay, trả nợ công; kết quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2023. 

Cử tri 2 xã Tân Phong và Định Thành A kiến nghị các vấn đề về chính sách cho người có công; bảo hiểm y tế; đầu tư hạ tầng nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. Cử tri cũng kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh cần tham gia đóng góp nhiều ý kiến hơn tại diễn đàn và các kỳ họp Quốc hội để đưa Bạc Liêu phát triển hơn và cần lấy ý kiến cử tri rộng rãi hơn. Đồng thời kêu gọi các công ty, doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn để giải quyết việc làm cho người dân ở nông thôn.

Cử tri xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình) nêu ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Cử tri xã Minh Diệu bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm đầu tư cho cơ sở hạ tầng nông nghiệp tỉnh thời gian qua, nhờ vậy bà con sản xuất các vụ lúa gần đây vừa trúng mùa vừa trúng giá. Từ đó, cử tri tiếp tục kiến nghị Trung ương, tỉnh, huyện quan tâm đầu tư thêm, nhất là liên quan đến các ô đê bao, cống hở, trạm bơm để điều tiết nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Nhà nước phải quyết liệt hơn trong quản lý chất lượng thuốc, phân bón, thức ăn chăn nuôi, giá cả vật tư nông nghiệp để người dân sản xuất có lãi; kiến nghị tỉnh nên tăng cường tập huấn khoa học - kỹ thuật cho người nông dân một cách bài bản, hiệu quả hơn. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội nên nghiên cứu các chính sách phù hợp để giải quyết việc làm cho người dân, bởi hiện tại tình trạng thất nghiệp ở nông thôn rất đáng báo động.

Kết thúc các buổi TXCT, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; chia sẻ với cử tri những thông tin về kết quả thực hiện kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023, với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Người đứng đầu Tỉnh ủy khẳng định, thành quả trên chính là nhờ sự nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng lòng ủng hộ của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Do đó, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị bà con cử tri các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động; thường xuyên theo dõi, quan tâm góp ý cho hoạt động của chính quyền các cấp trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ gìn an ninh - quốc phòng.

Những vấn đề kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận và nhanh chóng tổng hợp báo cáo về Quốc hội và phản ánh đến các bộ, ngành trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.