HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản

Thứ Năm, 04/04/2024 | 10:12

Sáng 4/4, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên Ủy ban để xem xét, đóng góp ý kiến về nội dung dự thảo các tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh và dự thảo các quyết định, kế hoạch thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đơn vị được UBND tỉnh phân công soạn thảo các văn bản lần lượt thông qua các nội dung như: Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung, mức chi đối với một số nhiệm vụ thuộc Chương trình mục tiêu y tế - dân số khi chuyển thành nhiệm vụ chi thường xuyên; dự thảo Công văn của UBND tỉnh thống nhất xác định dịch bệnh COVID-19 thuộc trường hợp bất khả kháng; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành hệ số điều chỉnh giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2024; dự thảo Công văn của UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Dịch vụ giải trí Sao Việt tổ chức biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định 10/2021/QĐ-UBND ngày 25/3/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy định về quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ trên địa bàn tỉnh; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh điều chỉnh nội dung Đề án được ban hành kèm theo Quyết định 120/QĐ-UBND ngày 03/7/2018 của UBND tỉnh về xây dựng cộng tác viên trẻ em ở khóm, ấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động đáp ứng yêu cầu thực thi các cam kết quốc tế về lao động giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Giấy phép môi trường cơ sở khu sản xuất giống thủy sản của Công ty Cổ phần Việt - Úc Bạc Liêu; dự thảo Giấy phép môi trường của dự án Khu nhà thương mại liên kế. Tất cả các dự thảo văn bản trên đều được các đại biểu thành viên thống nhất thông qua.

Riêng về dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của tỉnh Bạc Liêu, chỉ đạo thêm về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Năm nay tỉnh sẽ tổ chức Festival Muối kết hợp với Hội nghị xúc tiến đầu tư, do đó, ngoài các doanh mục kêu gọi đầu tư, các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung tuyên truyền, quản bá thương hiệu hạt muối Bạc Liêu để nâng cao giá trị, kêu gọi liên kết chế biến để mở đường cho hạt muối Bạc Liêu vươn tầm thế giới. Cùng với con tôm, hạt lúa, muối Bạc Liêu cũng cần được quan tâm đúng mức để bà con diêm dân có thể làm giàu từ muối, tỉnh Bạc Liêu mạnh về lĩnh vực sản xuất, chế biến muối chuyên sâu.

Về dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy chế đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, đây là dự thảo nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự cuộc họp. Theo các thành viên, việc đặt đổi tên đường cũng cần chú ý đến các vùng nông thôn, hạn chế việc đặt tên trùng với người địa phương, tên xóm, ấp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Các đơn vị soạn thảo các nội dung cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên nhằm hoàn thiện về nội dung, đúng quy định, để các dự thảo sớm được xem xét thông qua và áp dụng thực hiện. Đặc biệt, các đơn vị soạn thảo văn bản cần nắm bắt các văn bản mới, các điều chỉnh có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách. Từ đó, tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh ban hành các văn bản phù hợp, đúng quy định. Qua đó, góp phần cho tỉnh điều hành, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.