HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi

Thứ Sáu, 15/12/2023 | 17:01

(BL-KP) Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và TXCT sau kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X, ngày 15/12, các Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh do các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cùng đại diện các cơ quan ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo cấp huyện đã có các buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri Phường 2, Phường 5 (TP.Bạc Liêu) và cử tri xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi).

Tại các nơi tiếp xúc, đại diện các Tổ ĐBQH thông tin nhanh với bà con cử tri về nội dung kỳ họp Quốc hội vừa qua. Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa X, báo cáo với cử tri kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những nhiệm vụ, giải pháp năm 2024 của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri Phường 2, TP. Bạc Liêu.

* Cử tri các Phường 2, Phường 5 (TP. Bạc Liêu) kiến nghị thành phố cần quan tâm đến tình trạng ngập nước, đề nghị nâng cấp các hẻm để chống ngập; vấn đề ô nhiễm môi trường do nhà máy chế biến thủy sản gây ra. Cử tri bức xúc tình trạng cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều thủ tục hành chính rườm rà; cấp giấy còn nhiều sai sót dẫn đến việc tranh chấp đất đai. Cử tri ở TP. Bạc Liêu còn quan tâm đến các chế độ chính sách cho người có công, chính sách hỗ trợ người cao tuổi. Vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng các máy ATM không đủ lượng tiền để người dân rút vào các ngày cuối tuần…

* Cử tri xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) đề nghị Quốc hội, HĐND tỉnh quan tâm hơn đến giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, cùng chất lượng của các loại thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội nên có giải pháp bình ổn giá, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp để người nông dân an tâm sản xuất trên cánh đồng, mảnh ruộng.

Kết thúc các buổi TXCT, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận và nhanh chóng tổng hợp báo cáo về Quốc hội và phản ánh đến các bộ, ngành để trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.