HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp và làm việc với liên doanh nhà đầu tư Tập đoàn Efplash của Philippines

Thứ Năm, 11/04/2024 | 17:43

Chiều 11/4, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với liên doanh nhà đầu tư Tập đoàn Efplash của Philippines và Công ty TNHH Phân phối xuất nhập khẩu thương mại TAYDOIMEX để trao đổi về giải pháp xử lý nước mặn và nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có ông Huỳnh Hữu Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bạc Liêu có 3 vùng sinh thái: mặn, ngọt và lợ. Thế mạnh về nông nghiệp, thủy sản là chuyên canh cây lúa, sản xuất mô hình lúa - tôm và nuôi tôm công nghệ cao. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, vùng Nam Quốc lộ 1A của tỉnh - vùng sinh thái mặn, vào mùa khô độ mặn rất cao, ảnh hưởng đến việc khai thác nước sinh hoạt và sản xuất của người dân. Tỉnh đang rất cần các nhà đầu tư quan tâm đầu tư vào các thế mạnh, tiềm năng của vùng này, nhất là đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước để phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân.

Liên doanh Tập đoàn Efplash của Philippines và Công ty TNHH Phân phối xuất nhập khẩu thương mại TAYDOIMEX đến tìm hiểu, khảo sát và có ý định tham gia đầu tư vào lĩnh vực xử lý nước trên địa bàn tỉnh; hy vọng được UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Tập đoàn Efplash là doanh nghiệp có hơn 30 năm kinh nghiệm trong xử lý nước thải và sản xuất công nghệ xử lý nước thải tại Phillippines. Với kinh nghiệm và công nghệ của doanh nghiệp, có thể xử lý tốt để đáp ứng các vấn đề mà tỉnh đang có nhu cầu. Hy vọng, khi liên doanh Tập đoàn Efplash của Philippines và Công ty TNHH Phân phối xuất nhập khẩu thương mại TAYDOIMEX tham gia đầu tư tại Bạc Liêu sẽ không chỉ tạo nước sạch sinh hoạt cho cộng đồng, mà còn cung cấp nước đáp ứng cho nhu cầu sản xuất, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng quà lưu niệm cho liên doanh nhà đầu tư Tập đoàn Efplash của Philippines và Công ty TAYDOIMEX.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các sở, ngành và các địa phương tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư đi khảo sát thực tế, với phương châm “việc gì dễ dành cho doanh nghiệp, việc nào khó dành cho cơ quan nhà nước”. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch, chế biến muối, trao đổi hàng hóa về tôm và muối…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.