HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng: Ưu tiên giải quyết các vấn đề bức xúc của doanh nghiệp

Thứ Hai, 08/01/2024 | 11:02

Sáng 8/1, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì buổi cà phê sáng cùng doanh nghiệp (DN), nhằm lắng nghe các ý kiến phản ánh, đề xuất về phát triển sản xuất - kinh doanh. Tham dự buổi họp mặt có Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi cà phê sáng cùng doanh nghiệp.

Tại buổi cà phê, các DN đã phản ánh với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề cần tập trung giải quyết trong năm 2024. Đó là xây dựng các liên kết bền chặt trong sản xuất nông nghiệp để sản xuất hàng hóa lớn; chuyển mục đích sử dụng đất sang làm các dự án phát triển trang trại chăn nuôi; nâng cao trình độ quản trị cho DN và tập huấn kiến thức kinh doanh, quản lý thuế; đầu tư xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, nuôi trồng thủy sản, nhất là những nơi nông dân thiếu nước mặn phục vụ cho nuôi tôm…

Qua các ý kiến phản ánh của DN, các ngành quản lý đã trả lời, giải đáp và hướng dẫn DN về thủ tục, pháp lý và cam kết luôn đồng hành, chia khó cùng DN.

Doanh nghiệp phản ánh những vấn đề bức xúc cần giải quyết.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng bày tỏ niềm vui khi đến dự buổi cà phê sáng cùng DN, đồng thời yêu cầu các sở, ngành phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN và thực hiện tốt các đề xuất trước đó. Trong đó, ưu tiên giải quyết các vấn đề cần thiết và bức xúc của DN trên tinh thần thật quyết liệt và dứt điểm. Đối với các vấn đề liên quan đến quyền hạn của các bộ, ngành Trung ương thì tỉnh sẽ kiến nghị. Mục đích của việc gặp gỡ DN chính là giải quyết được các vấn đề mà DN đặt ra chứ không đơn giản là lắng nghe, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN phát triển. Cho nên, các ngành tập trung giải quyết ngay các vấn đề DN đặt ra, đặc biệt là giải quyết tốt nguồn nước phục vụ cho nuôi trồng thủy sản…

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.