Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Hòa Bình: Nhiều phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 13/11/2023 | 15:51

Ngành Giáo dục huyện Hòa Bình đã và đang tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Các hoạt động nhằm phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” trong học sinh và xã hội. Đồng thời bồi dưỡng lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề cho đội ngũ nhà giáo, động viên, khích lệ các thầy cô thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Cô và trò Trường tiểu học Hòa Bình A (huyện Hòa Bình) tích cực luyện tập văn nghệ để tham gia Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình, trong tháng 10 và những ngày tháng 11 này, các trường học đã tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với chủ đề “Tri ân thầy cô giáo”. Nội dung các tiết mục văn nghệ xoay quanh ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương, đất nước, nhất là ca ngợi tình cảm yêu thương gắn bó với mái trường, tình thầy - trò, bạn bè, lòng yêu nghề, yêu trường lớp của thầy cô giáo… Ngoài ra còn có các tiết mục hát dân ca, tiết mục tự biên, tự sáng tác về nhà trường, ngành Giáo dục huyện… có nội dung phù hợp. Bên cạnh đó, các trường học còn tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với nhiều môn thi đấu dành cho học sinh. Qua các hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên và học sinh.

Tại Trường tiểu học Hòa Bình A, ngoài tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, đơn vị còn có nhiều hoạt động hướng đến ngày 20/11 như: Tổ chức sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”, phát động đợt thi đua “Học sinh chuyên cần học tập, tác phong mẫu mực”, phát động phong trào thi đua “Dạy tốt” trong giáo viên… Cùng với đó là các hoạt động thi văn nghệ, thi viết chữ đẹp… để tạo sinh khí thi đua sôi nổi, dâng quà chào mừng “ngày tết” truyền thống của ngành.

Còn tại Trường mầm non Hoa Hồng cũng có nhiều hoạt động dành cho các bé trong những ngày tháng 11 này. Đó là các hoạt động văn nghệ, thể thao như: thi chuyền bóng, kéo co, nhảy bao bố, tung bắt bóng với cô… Bà Hoàng Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng, chia sẻ: “Các hoạt động thi đua không chỉ góp phần giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” cho trẻ; tạo môi trường thi đua sôi nổi để trẻ lập thành tích dâng tặng các cô giáo vào dịp lễ tri ân, mà còn rèn luyện cho trẻ tính độc lập, mạnh dạn, tự tin. Vì thông qua các hoạt động, trẻ được giao lưu, tạo mối quan hệ đoàn kết giữa các trẻ với nhau, giữa trẻ với cô giáo”.

Giáo viên và các bé Trường mầm non Hoa Hồng (huyện Hòa Bình) sôi nổi với nhiều hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: C.K

Phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo

Ông Huỳnh Cao Khải - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình, cho biết: “Các hoạt động hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam mà toàn ngành đã và đang tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu giáo dục và phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để toàn xã hội thấu hiểu và đồng hành cùng với ngành Giáo dục cùng chăm lo xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo, phát triển giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Các hoạt động này cũng kịp thời động viên đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động trong toàn ngành Giáo dục, qua đó nêu cao lòng tự hào về truyền thống nghề nói chung, của các nhà giáo nói riêng. Đặc biệt là nâng cao ý thức trách nhiệm của người thầy để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” theo lời Bác Hồ đã dạy”.

Theo đó, Phòng GD-ĐT huyện chỉ đạo các trường học trên địa bàn đẩy mạnh các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trong nhà trường để tạo môi trường giao lưu, học tập thân thiện nhằm thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong nhà trường, tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó là các hội thảo, tọa đàm, báo cáo chuyên đề về đạo đức nghề nghiệp, lương tâm trách nhiệm của nhà giáo; vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học.

Đặc biệt là tổ chức tuyên truyền về lịch sử và ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam, về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; tuyên truyền, nêu gương các điển hình tiên tiến trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành. Trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Từ đó, động viên đội ngũ nhà giáo nỗ lực khắc phục khó khăn, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, ứng xử sư phạm, phẩm chất đạo đức nhà giáo; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các nhà trường, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.