Giảm nghèo - Việc làm

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh: Kết nối thị trường lao động từ phiên giao dịch việc làm

Thứ Tư, 28/06/2023 | 15:45

Với vai trò kết nối thị trường lao động, trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm trên địa bàn tỉnh, từ đó phát huy hiệu quả trong giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Ngày hội việc làm tỉnh Bạc Liêu năm 2023 thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên, người lao động tham gia.

ĐỒNG HÀNH VÀ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Với mục đích giải quyết việc làm, cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người lao động (NLĐ) trong tỉnh, thời gian qua, Trung tâm DVVL tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm DVVL tỉnh đã phối hợp tổ chức 11 phiên giao dịch việc làm (4 phiên định kỳ tại Trung tâm và 7 phiên lưu động tại các huyện) với 550 lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, 940 lượt lao động tham gia tư vấn. Các hoạt động giao dịch việc làm được triển khai rộng khắp và đa dạng hóa các hình thức như: phiên giao dịch việc làm từ sàn, phiên giao dịch việc làm lưu động…, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và NLĐ.

Đặc biệt, Trung tâm DVVL tỉnh đã tham mưu tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023 với sự tham gia của gần 700 đoàn viên - thanh niên, NLĐ, hơn 570 vị trí việc làm từ 20 công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh. Tại Ngày hội, nhiều NLĐ đã tham gia tìm hiểu thông tin việc làm trong nước và thị trường lao động ở các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã trực tiếp tư vấn, cung cấp thông tin về các ngành nghề, quyền lợi, chế độ chính sách liên quan đến NLĐ và thông tin về nhu cầu thị trường xuất khẩu lao động.

Có thể nói, sự linh hoạt, mở rộng trong việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần giải quyết hiệu quả việc làm cho hàng ngàn lao động, giúp NLĐ có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội tìm việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của mỗi người.

Hội nghị tư vấn giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại huyện Đông Hải. Ảnh: T.T

ĐA DẠNG HÌNH THỨC KẾT NỐI CUNG - CẦU LAO ĐỘNG

Thời gian qua, với sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm DVVL tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung và hình thức kết nối cung - cầu lao động thông qua trang web vieclambaclieu.vn; chuyển 24 lần thông tin thị trường lao động với hơn 2.300 lượt mail đến Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố; các điểm giao dịch việc làm xã, phường, thị trấn, các hội, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh để tư vấn và dán bảng thông tin đến NLĐ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền thông tin thị trường lao động qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Song song đó, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm DVVL tỉnh đã phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 8 cụm tư vấn, có 486 người tham gia tư vấn, 325 lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Công tác tập huấn hướng dẫn giao dịch việc làm cho các cộng tác viên tại các cụm huyện cũng được chú trọng, từ đó nhằm phủ sóng rộng rãi thông tin việc làm đến NLĐ vùng sâu, vùng xa.

Mặt khác, Trung tâm DVVL tỉnh cũng đã tổ chức tư vấn cho hơn 23.000 lượt người về lao động việc làm, đào tạo nghề, đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài và chính sách bảo hiểm thất nghiệp, đạt 57,67% so với chỉ tiêu kế hoạch năm.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm DVVL tỉnh, cho biết: “Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và NLĐ, vận động NLĐ có nhu cầu tìm việc làm, học nghề tham gia tư vấn và giao dịch việc làm tại địa phương. Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm theo kế hoạch năm đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả; tiếp tục làm tốt công tác đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, góp phần thúc đẩy và phát triển thị trường lao động bền vững”.

BÙI NGUYỄN

Tuyển dụng lao động làm việc tại Nhật Bản

Trung tâm DVVL tỉnh đang tuyển dụng nhiều vị trí việc làm tại thị trường Nhật Bản với các điều kiện:

- Nam, nữ tuổi từ 18 - 35; tốt nghiệp THCS hoặc tương đương trở lên.

- Chiều cao trên 1m60 (nam) và trên 1m50 (nữ), không bị tật nguyền, dị tật.

- Có đủ sức khỏe, có khả năng học tiếng Nhật và ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án.

Quyền lợi của người lao động:

- Mức lương cơ bản theo hợp đồng từ 30 triệu đồng trở lên (chưa tính tăng ca, thưởng…), được tham gia bảo hiểm xã hội.

- Làm việc tại nước ngoài trong thời gian 3 năm, có thể gia hạn 2 năm tiếp theo.

Chi phí xuất cảnh từ 95 - 125 triệu đồng, không bao gồm tiền khám sức khỏe, ăn uống và các chi phí liên quan trong thời gian đào tạo tại Việt Nam. Mọi chi tiết, người lao động vui lòng liên hệ: Trung tâm DVVL tỉnh (số 89/4, đường Trần Phú, Phường 7, TP. Bạc Liêu) - SĐT: 0291.6252115.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.