Giảm nghèo - Việc làm

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hòa Bình: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng

Thứ Sáu, 20/08/2021 | 15:30

So với các địa phương khác trong tỉnh, đời sống kinh tế - xã hội của người dân huyện Hòa Bình còn gặp nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của tín dụng chính sách. Tuy nhiên, với quyết tâm nâng cao chất lượng tín dụng và góp phần vào thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giữ vững an sinh xã hội, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hòa Bình đã phối hợp với các đoàn thể nhận ủy thác quyết tâm thực hiện thắng lợi phương án Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng.

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hòa Bình tổ chức giao dịch lưu động tại các xã ven biển. Ảnh: K.T

Theo đó, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hòa Bình sẽ tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư và Kế hoạch triển khai Chỉ thị ban hành kèm theo Quyết định 401 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đưa các chỉ tiêu tín dụng chính sách để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, thi đua - khen thưởng đối với cấp ủy và chính quyền cấp xã; gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp xã đối với hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.

Cùng với đó là phối hợp với MTTQ và các ban, ngành cấp huyện quan tâm hơn đối với hoạt động tín dụng CSXH, thường xuyên phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện trong triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi; tăng cường tuyên truyền về nghĩa vụ trả nợ, trả lãi và gửi tiền tiết kiệm theo quy ước hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn. Ngân hàng CSXH huyện cũng phối hợp chặt chẽ với thành viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách chỉ đạo các xã, thị trấn và trưởng, phó ngành được giao nhiệm vụ chỉ đạo ấp trong việc triển khai hoạt động tín dụng chính sách, nâng cao chất lượng tín dụng tại cơ sở. Cũng như, phối hợp tốt với các ngành cấp huyện trong việc tuyên truyền, tạo thói quen tiết kiệm trong Nhân dân, nhất là hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Hướng dẫn, vận động hộ nghèo, hộ cận nghèo tích cực thực hiện các mô hình vay vốn có hiệu quả và có ý thức nỗ lực thoát nghèo, nâng cao đời sống.

Song song đó, Ngân hàng CSXH huyện còn liên kết với Phòng LĐ-TB&XH trong công tác cho vay, kiểm tra, xác định đối tượng vay vốn chương trình Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, hộ nghèo, cận nghèo; cũng như phối hợp tốt với Đài Truyền thanh huyện trong đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền...

Đặc biệt, chủ động phối hợp với UBND xã trong thực hiện các giải pháp cụ thể, căn cứ vào thực trạng từng địa phương để có những đề xuất và cách thức thực hiện cụ thể. Thường xuyên báo cáo kết quả, lộ trình thực hiện đề án, phương án Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng. Tăng cường công tác kiểm tra, bám sát các địa bàn, kịp thời chỉ đạo cán bộ xử lý những vướng mắc xảy ra trong quá trình củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng.

Trịnh Văn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.