Giảm nghèo - Việc làm

Ông Nguyễn Văn Thông: Ấm lòng khi được địa phương chăm lo cuộc sống

Thứ Ba, 15/08/2017 | 08:11

Sau 4 năm chiến đấu tại chiến trường Campuchia, năm 1990, ông Nguyễn Văn Thông (ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) xuất ngũ. Trở về quê, dù cuộc sống nghèo khó nhưng ông luôn ấm lòng vì có chính quyền quan tâm, hỗ trợ mỗi khi gặp khó khăn.

Cán bộ UBND phường 5, TP. Bạc Liêu thăm gia đình ông Nguyễn Văn Thông (người thứ hai từ phải qua). Ảnh: T.L

Về quê, không có vốn liếng làm ăn, sức khỏe sa sút, lại phải nuôi ba đứa con nhỏ nên cuộc sống gia đình ông Thông chồng chất khó khăn. Tuy vậy, ông vẫn cố gắng làm thuê để kiếm tiền lo cho gia đình. Vợ ông phải đi nhổ lông vịt thuê từ 2 giờ sáng đến trưa, buổi chiều thì đi giúp việc nhà. Căn nhà là tài sản giá trị nhất cũng đã rệu rã.

Thấu hiểu hoàn cảnh của ông Thông, tháng 5/2017, UBND phường 5 đã hỗ trợ ông xây căn nhà tình nghĩa (trị giá 50 triệu đồng). Đồng thời giúp vợ ông tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để có vốn mua bán, cải thiện cuộc sống. Nhờ đó, mấy tháng qua, cuộc sống gia đình ông Thông đã khá hơn.

Ông Thông chia sẻ: “UBND phường 5 đã quan tâm hỗ trợ cất nhà và tạo điều kiện cho gia đình tôi có thu nhập ổn định. Nhờ sự hỗ trợ đó mà gia đình tôi an tâm lao động, vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống. Tôi rất biết ơn chính quyền địa phương!”.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.