Giảm nghèo - Việc làm

Hội LHPN xã Long Điền Đông A: Tích cực nâng cao đời sống hội viên

Thứ Tư, 17/05/2023 | 15:58

Xác định công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội, thời gian qua, Hội LHPN xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải) đã kịp thời hỗ trợ nhiều chị em phụ nữ vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, góp phần “Xây dựng người phụ nữ Bạc Liêu đoàn kết, sáng tạo, năng động, tích cực giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”.

Bà Nguyễn Thị Huế bên rẫy màu của gia đình.

Bà Nguyễn Thị Huế là hội viên lớn tuổi nhất ở ấp Hiệp Điền (xã Long Điền Đông A). Dù đã hơn 80 tuổi nhưng vợ chồng bà vẫn cần mẫn lao động, trồng trọt để có thêm thu nhập, không trở thành gánh nặng cho con cháu. Hơn 1.000m2 đất trước nhà được vợ chồng bà cải tạo để trồng cà, ớt, hành, cải xà lách luân phiên. Nhận thấy mô hình trồng rau sạch trong nhà kín mang lại hiệu quả kinh tế cao, bà Huế rất muốn đầu tư nhưng vẫn còn phân vân vì không đủ khả năng. Biết được nguyện vọng của bà, Hội LHPN xã đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho bà Huế. Đến nay, sau vài năm triển khai trồng theo mô hình mới, đều đặn 2 tháng bà Huế thu hoạch 1 lần, lời khoảng 7 triệu đồng. Bà chia sẻ: “Hội Phụ nữ xã đã theo sát và hỗ trợ tôi rất nhiều để ổn định cuộc sống, nhất là trong khoảng thời gian trước, rau màu mất giá, không có thương lái vào mua, cán bộ Hội và các cháu đoàn viên đã giải cứu hơn 300kg rau màu cho gia đình tôi”.

Thời gian qua, Hội LHPN xã đã luôn quan tâm hỗ trợ hội viên, phụ nữ bằng nhiều hình thức. Cụ thể, Hội đã vận động xây dựng 1 căn nhà cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở với số tiền 40 triệu đồng; vận động Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 1 căn “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo ấp 4, trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội đặc biệt quan tâm tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động nữ và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tích cực phối hợp với UBND xã giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh cho 200 lao động...

Với những hoạt động hiệu quả như trên, Hội LHPN xã Long Điền Đông A đã khẳng định vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ, từ đó góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: BÙI NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.