Du lịch

TP. Bạc Liêu: Sẽ xứng tầm là trung tâm du lịch của tỉnh

Thứ Tư, 09/01/2013 | 15:58

Là địa bàn có nhiều điểm du lịch thu hút khách tham quan, lại có thêm một Nghị quyết về việc tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch - đó là những điều kiện cần và đủ để TP. Bạc Liêu đi trước một bước, xứng tầm là trung tâm du lịch của cả tỉnh.

Những ngày cuối năm, ngành Du lịch của tỉnh đón một tin vui: Du lịch Bạc Liêu được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận 2 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL, đó là khu du lịch sinh thái Hồ Nam và khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Cả hai điểm du lịch này đều nằm trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Một khởi sắc đầy hứa hẹn cho thành phố khi Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL - ông Trường Giang tuyên bố: “Điểm du lịch nào được Hiệp hội công nhận cũng đều tăng đáng kể lượng khách trong và cả ngoài nước đến tham quan”!

Nghị quyết 02 về đẩy mạnh phát triển du lịch của Tỉnh ủy đã thổi luồng gió mới cho những điểm du lịch trên địa bàn thành phố! Các điểm du lịch văn hóa, tín ngưỡng quan trọng trên địa bàn như cụm nhà Công tử Bạc Liêu, khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khu Quán âm Phật đài đã được đầu tư, nâng cấp để phục vụ du lịch. TP. Bạc Liêu cũng đã tiến hành trùng tu, nâng cấp các di tích lịch sử - văn hóa như Đồng hồ đá Thái Dương, bảo dưỡng cây xoài cổ.

Việc tính toán làm sao để kết nối được những điểm du lịch đặc sắc nhất của TP. Bạc Liêu (và cũng là của cả tỉnh) vào một tua du lịch phục vụ khách đã được ngành chức năng TP. Bạc Liêu nghĩ đến. Đó là việc thử nghiệm tuyến du lịch “Một thoáng Bạc Liêu” để trưng cầu ý kiến của đông đảo thành phần khách mời. Tham quan “Một thoáng Bạc Liêu”, du khách sẽ được dừng chân ở những điểm du lịch như khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán, cây xoài cổ… Được nếm hương vị nhiều món đặc sản của Bạc Liêu cũng như được thưởng thức những loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm phong cách địa phương. Việc thành lập các câu lạc bộ đờn ca tài tử, đội văn nghệ Khmer tại chùa Xiêm Cán chính là động thái thiết thực nhất để thực hiện mục tiêu phát triển du lịch văn hóa trên mảnh đất giàu truyền thống văn hóa…

Đồng hồ đá Thái Dương - một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn của TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.T

Phát triển du lịch sinh thái tuy chỉ mới ở giai đoạn khởi động nhưng cũng là một tín hiệu khả quan cho bức tranh du lịch của TP. Bạc Liêu. Khu du lịch sinh thái Hồ Nam với những tiêu chuẩn đủ tầm đã được chứng nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL là một minh chứng. Bên cạnh đó, còn là sự khởi động của các dự án như khu nghỉ dưỡng Rồng Việt ven biển, khu nghỉ dưỡng Nhà Mát, nâng cấp mở rộng vườn chim Bạc Liêu. TP. Bạc Liêu cũng đang xúc tiến việc phối hợp với Sở VH-TT&DL quy hoạch tuyến du lịch Nhà Mát - Gành Hào.

Sau khi tổ chức những tuyến du lịch “thử nghiệm”, TP. Bạc Liêu cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện để hình thành tua du lịch trên sông Bạc Liêu - Vàm Lẽo - một mô hình du lịch trên sông thưởng thức những đặc sản sông nước rồi nghe đờn ca tài tử. Mô hình du lịch này hứa hẹn sẽ “câu” được khách nếu chúng ta chuẩn bị mọi mặt một cách chỉn chu.

Một Nghị quyết chuyên về du lịch, điều đó cho thấy quyết tâm cao độ trong việc đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” của địa phương. Trên nền móng này, Đảng bộ và chính quyền TP. Bạc Liêu không chỉ tập trung đầu tư cho những điểm du lịch, mà còn quan tâm đến việc phát triển các dịch vụ phục vụ du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng và cơ sở dịch vụ du lịch, xây dựng phong cách văn minh, lịch thiệp, hiếu khách của người Bạc Liêu qua phong trào “người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch”; đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển du lịch…

Với kỳ quyết “huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch” và xây dựng thương hiệu “điểm đến an toàn, thân thiện”, TP. Bạc Liêu đang tiếp tục cuộc hành trình mở cánh cửa đón chào du khách gần xa đến với mình.

Nhật Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.