Du lịch

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL

Thứ Ba, 25/12/2012 | 16:00

(BL-CK) Sáng 25/12/2012, Sở VH-TT&DL tổ chức nhiều hoạt động đón chào sự kiện công bố điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam (phường 1, TP. Bạc Liêu). Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trường Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cùng đông đảo lãnh đạo các ban, ngành đã đến dự.

Hiệp hội Du lịch ĐBSCL trao chứng nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL cho đại diện Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu và Khu du lịch sinh thái Hồ Nam.

Sau thời gian xây dựng, củng cố các điểm du lịch, tỉnh Bạc Liêu đã được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL thẩm định và công nhận 2 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL là Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu và Khu du lịch sinh thái Hồ Nam. Tại lễ công nhận, CLB đờn ca tài tử phục vụ tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam chính thức ra mắt, phục vụ nhu cầu thưởng thức của du khách. Tại lễ ra mắt, thay mặt ngành Văn hóa, ông Nguyễn Vũ, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL đã trao hiện vật hỗ trợ CLB hoạt động trị giá 35 triệu đồng.

* Nằm trong chuỗi sự kiện đón chào 2 điểm du lịch của tỉnh được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL, Hội thi ẩm thực tỉnh Bạc liêu năm 2012 được tổ chức để các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu các món ăn với người dân và du khách gần xa. Hội thi cũng nhằm lựa chọn những món ăn mang tính đặc trưng của văn hóa ẩm thực Bạc Liêu quảng bá với khách du lịch trong và ngoài nước. Sau phần lễ, các vị đại biểu, lãnh đạo đã cùng tham quan, thưởng ngoạn các món ăn trong hội thi.

Sau phần chấm thi, Ban giám khảo đã trao giải Nhất khối nhà hàng khách sạn cho đơn vị Khách sạn Thái Hoàng; giải Nhì: Nhà khách Tỉnh ủy; giải Ba thuộc về Nhà hàng khách sạn Bạc Liêu. Giải Nhất khối huyện, thành phố thuộc về huyện Vĩnh Lợi; giải Nhì: Trường THCS Võ Thị Sáu; giải Ba thuộc về huyện Đông Hải và Hồng Dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.